ClockThứ Năm, 06/06/2019 06:45

Vinh danh người lao động

TTH - Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế đã khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, tính năng động, sáng tạo, vượt khó của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn.

Lắng nghe người lao động

Khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu tại hội nghị tuyên dương “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” giai đoạn 2017 - 2019

Nhiều điển hình tiên tiến

"Cần cù, kiên trì tìm tòi, học hỏi" là những cụm từ mà đồng nghiệp tại Công ty TNHH Saigon Morin Huế dành cho anh Ngô Hữu Trí, Tổ trưởng vi tính. Anh Trí là chủ nhân của sáng kiến phần mềm quản lý nhân sự, làm lợi cho đơn vị hơn 140 triệu đồng, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Anh Trí kể, trước đây, công tác quản lý nhân sự, tiền lương được thực hiện bằng phương pháp thủ công thông qua giấy tờ, sổ sách…, làm cho công tác quản lý, điều hành trong doanh nghiệp gặp khó khăn. Trăn trở vì điều đó, ý tưởng xây dựng một sản phẩm phần mềm mới phục vụ cho công tác quản lý, điều hành tiện ích phù hợp với thực tế của doanh nghiệp đã hình thành trong anh.

Ý tưởng của anh Trí được Ban Giám đốc Công ty ủng hộ, đồng ý nghiên cứu và triển khai. Chỉ trong một thời gian, phần mềm quản lý nhân sự, tiền lương ra đời, khắc phục được hầu hết các hạn chế trong công tác quản lý trước đó, đồng thời giúp cán bộ quản lý nắm được thông tin của nhân viên mọi lúc, mọi nơi, nhất là biến động nhân sự trong công ty. Hơn nữa, phần mềm quản lý nhân sự, tiền lương do anh Ngô Hữu Trí phát triển đã cập nhật và xử lý được các thông tin từ bảng chấm công của nhân viên để tính được phần trăm tiền khen thưởng theo quy chế. Ông Trần Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Morin Huế đánh giá, phần mềm mới giúp đơn vị quản lý tốt hồ sơ và giảm chi phí đi thuê hoặc mua phần mềm hằng năm. Sáng kiến của anh Trí có tính lan tỏa trong toàn thể công ty

Anh Ngô Hữu Trí là một trong 90 đoàn viên, người lao động tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác vừa được LĐLĐ TP. Huế vinh danh tại hội nghị tuyên dương “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” giai đoạn 2017 - 2019 giữa tháng 5 vừa qua. Bên cạnh đó, còn nhiều gương mặt sáng giá khác như đoàn viên Nguyễn Phước Bảo Thành, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành đã tái chế sản phẩm xà phòng được dùng trong phòng khách, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp; đoàn viên Nguyễn Thị Diệu Hiền (Chi nhánh Công ty TNHH Giã Trân tại Huế) tham mưu tổ chức hội thi tay nghề cho đoàn viên công ty; đoàn viên Trần Như Tầm (Công đoàn Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế) với sáng kiến ngăn chặn bèo đầu nguồn tràn ra sông chính đã được áp dụng trên địa bàn thành phố…

Cùng với khối doanh nghiệp, phong trào thi đua Lao động sáng tạo trong các cơ quan hành chính từ thành phố đến cơ sở đã được gắn với cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức”, “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng và hiệu quả”... Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, chất lượng phục vụ Nhân dân, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật.

Là một trong những điển hình được tuyên dương, ông Lê Hữu Hồi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch CĐCS phường An Đông chia sẻ, phong trào thi đua được Ban chấp hành CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức và triển khai hoạt động ngày càng đi vào nề nếp và có chất lượng hơn, từng bước cải tiến phong cách và lề lối làm việc, chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu, xây dựng đoàn viên có lối sống lành mạnh, có phẩm chất đạo đức. CĐCS phường An Đông nhiều năm liền được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018.

Tiếp tục đổi mới

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết, nhận thức rõ ý nghĩa, mục đích của phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CNVCLĐ, những năm qua, đơn vị thường xuyên phát động các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả, năng suất lao động được áp dụng vào thực tế làm lợi hàng tỷ đồng cho các đơn vị, doanh nghiệp. Giai đoạn 2010 – 2016, 406 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  được LĐLĐ thành phố trao giấy khen; 89 người sử dụng lao động, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và chủ tịch CĐCS có nhiều đóng góp vì quyền, lợi ích của người lao động giai đoạn 2013 - 2018 được tuyên dương. Thông qua các đợt tổng kết, bình chọn, tuyên dương các điển hình tiên tiến không chỉ kịp thời động viên, khích lệ CNVCLĐ, mà còn góp phần phổ biến, nhân rộng những kinh nghiệm, biện pháp hay để phong trào ngày càng đạt hiệu quả thiết thực.

Theo bà Thanh, trong quá trình hội nhập quốc tế, thời gian đến có nhiều thử thách lớn, yêu cầu tổ chức Công đoàn thành phố cần đổi mới hơn nữa về nội dung và phương thức hoạt động, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động các phong trào thi đua, kịp thời động viên, khích lệ người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc. Đồng thời, CĐCS tiếp tục nâng cao vai trò trong đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị lực của một thương binh lao động giỏi

Tôi được gặp ông Lê Đình Đệ ở thị trấn Phú Đa qua sự giới thiệu của Bí thư Huyện ủy Phú Vang Lê Thanh Hải. Ông Đệ là thương binh 1/4, tỷ lệ thương tật 85%, nhưng cũng là người nuôi gà giỏi nhất hiện nay của huyện.

Nghị lực của một thương binh lao động giỏi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top