Thể thao

Vinh danh những người làm bóng đá cộng đồng

ClockThứ Bảy, 19/09/2015 07:18
TTH - Ngày 3/10, tại Làng AFC (Palo, Tacloban - Philippines), dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” (FFAV) sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Á trao giải thưởng Dream Asia Gold Award (Giải thưởng vàng – Giấc mơ châu Á) với danh hiệu là tổ chức phi chính phủ hoạt động về bóng đá và phát triển tốt nhất châu Á. Đây là niềm động viên đầy ý nghĩa đối với những người làm công tác phát triển bóng đá cộng đồng cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.
Không chỉ bóng đá, FFAV còn có những trò chơi kỹ năng sống tràn ngập tiếng cười. Ảnh: Võ Nhân
FFAV là dự án phát triển hoạt động bóng đá phong trào, không cạnh tranh dành cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi, với sự chú trọng đặc biệt đến nhóm trẻ thiệt thòi và thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ. Dự án thông qua hoạt động bóng đá vui để lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, tạo ra một sân chơi bổ ích giúp các em cân bằng trong học tập và vui chơi, nhằm phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần cho trẻ.

Kể từ khi bắt đầu thực hiện từ năm 2003 đến nay, FFAV đã phát triển khắp 9 huyện, thành phố, thị xã của Huế; quận Đồ Sơn (Hải Phòng) và xã Hướng Hóa (Quảng Trị) với sự tham gia của hơn 16.000 trẻ tại 172 CLB bóng đá. Từ sự phân bố trên có thể thấy, FFAV chủ yếu được thực hiện ở Huế thông qua các CLB bóng đá cộng đồng, tại các trường học mà người hưởng lợi chính là học sinh cấp tiểu học, THCS.

Bằng những hoạt động bóng đá, trò chơi kỹ năng sống…, FFAV thực sự thu hút, làm phong phú thêm hoạt động ngoại khóa trong nhà trường, góp phần giảm thiểu tỷ lệ học sinh vắng, bỏ học giữa chừng. Qua trao đổi, ông Đặng Phước Mỹ - PGĐ Sở GD&ĐT, GĐ BQL dự án FFAV tại Thừa Thiên Huế phấn khởi: “Khi bắt tay thực hiện, không ai trong chúng tôi nghĩ sẽ làm vì giải thưởng, vì mục đích nào khác ngoài việc tạo điều kiện vui chơi lành mạnh cho học sinh thông qua phát triển bóng đá phong trào và các hoạt động về kỹ năng sống, hướng đến góp phần xây dựng môi trường “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Sau hơn 10 năm triển khai tại Huế, không chỉ tăng ở số lượng các CLB, các cầu thủ, mà thông qua những hoạt động kỹ năng sống được lồng ghép vào bóng đá, FFAV đã tạo nên những tác động tích cực với học sinh, nhất là ý chí tự lực, vươn lên. Minh chứng là vào trung tuần tháng 7 vừa qua, bằng những phấn đấu của mình tại sân chơi bóng đá cộng đồng, giấc mơ được chơi bóng chuyên nghiệp của các chân sút nhí dần thành hiện thực khi Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (LĐBĐ VN) đã chọn 13 nữ cầu thủ Huế bổ sung vào đội dự tuyển U14 nữ quốc gia. 
Có thể nói, bên cạnh những thành quả sau hơn 10 năm gieo trồng trên sân chơi FFAV tại Huế, thì giải thưởng Dream Asia Gold Award chính là sự vinh danh và là động lực để những người làm bóng đá cộng đồng nhiệt huyết hơn trong việc tiếp tục nhân rộng sân chơi bổ ích này trên mọi miền đất nước.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top