ClockThứ Tư, 19/12/2018 21:46

“Vinh dự được quảng bá hình ảnh của trường và Đại học Huế”

TTH.VN - Đó chia sẻ của tân hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 Nguyễn Thị Phương Lan khi trao đổi với Thừa Thiên Huế Online xung quanh danh hiệu vừa đạt được.

Tuyên dương sinh viên đạt thành tích trong cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt NamNữ sinh ĐH Huế trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018Năm sinh viên ĐH Huế vào chung kết Hoa khôi sinh viên Việt Nam

Nguyễn Thị Phương Lan cho biết, dù không phải người con của xứ Huế, song rất yêu Huế và mong muốn thông qua danh hiệu vừa đạt được có thể góp một phần sức vào sự phát triển của ngôi trường mà bản thân đã gắn bó trong suốt 4 năm đại học.

Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 Nguyễn Thị Phương Lan chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online ngay sau khi kết thúc các hoạt động của cuộc thi. Ảnh: Hữu Phúc

Biết Phương Lan đến từ Hải Dương, nhiều người ngạc nhiên khi em lại xa quê và chọn Huế để học. Có lý do đặc biệt nào cho sự chọn lựa này không?

Từ nhỏ em đã mong muốn đi xa để học hỏi và có nhiều cơ hội để trưởng thành hơn. Lý do chọn Huế để học mà không phải Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh là vì em thích khung cảnh, cuộc sống yên bình tại Cố đô.

Thuở còn bé, em được xem rất nhiều bộ phim nói về TP. Huế mộng mơ và yên bình, vì vậy từ sớm em đã có ý định chọn Huế để học trong 4 năm đại học của mình.

Giai đoạn học tập những năm cuối khá bận rộn. Phương Lan thu xếp thời gian như thế nào để đến với cuộc thi?

Tham gia cuộc thi chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến học tập vì vậy em phải phân bổ thời gian hợp lý.

Thực tế, không chỉ kiến thức mà em còn phải trau dồi, rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào cuộc thi này. Cuộc thi diễn ra tại Đà Nẵng từ vòng bán kết và chung kết nên em phải di chuyển khá nhiều. Trải qua 1 tuần tại ngôi nhà chung Vinpearl Nam Hội An, đó là khoảng thời gian khá dài khi mà em và các thí sinh khác phải liên tục di chuyển để thực hiện các hoạt động, đòi hỏi có sức khỏe tốt mới đáp ứng được.

May mắn là khi tham gia cuộc thi này, khóa của em chưa bước vào giai đoạn thi kết thúc học phần nên có thuận lợi. Song, trước khi đến với đêm chung kết, em cũng phải hoàn thành các bài tập, bài kiểm tra nộp các thầy cô để lấy điểm quá trình và đáp ứng tiến độ các môn học.

Vượt qua các phần thi xuất sắc, Phương Lan giành được ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018. Ảnh: Lê Huy

Nhiều người cho rằng, sự thành công đến sớm cũng đi kèm với những nỗi lo. Phương Lan nghĩ sao về vấn đề này?

Thật ra đến với cuộc thi, em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành hoa khôi. Em nghĩ tham dự cuộc thi để học hỏi và trưởng thành hơn, giao lưu  với nhiều bạn bè hơn.

Đạt danh hiệu hoa khôi sinh viên Việt Nam, em cảm thấy bất ngờ và vui khi sự cố gắng của mình được đền đáp. Đó sẽ là bước đệm rất tốt để mình học hỏi, trau đồi, phát triển và em sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Liệu Phương Lan có gặp áp lực về học tập hay những việc khác khi đạt được danh hiệu hoa khôi?

Trước đây em chỉ là một sinh viên bình thường, ít được nhiều người biết đến nhưng bây giờ em trở thành hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018, đại diện cho thế hệ sinh viên nói chung và các nữ sinh viên Việt Nam nói riêng thì em nghĩ mình phải ý thức tốt hơn trong việc học hành cũng như chấp hành các nội quy của nhà trường bởi vì khi trở thành một hình tượng mẫu trong các bạn sinh viên, giới trẻ thì bất cứ làm việc gì cũng phải hoàn thành một cách tốt nhất, cả về học tập lẫn tham gia các hoạt động xã hội.

Em có chút áp lực bởi sẽ không thể được thoải mái hay tự do như trước khi tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, áp lực dù tốt hay xấu đều do mình quyết định, chỉ cần cố gắng học hỏi và luôn biết giữ hình ảnh của mình thì không có việc gì phải lo lắng.

Khoảnh khắc đăng quang Ảnh: Lê Huy

Đạt được danh hiệu cao nhất của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam, Phương Lan có dự định gì cho Huế và ngôi trường nơi em học?

Em sẽ quay trở lại trường để học tập và hoàn tất chương trình 4 năm đại học của mình tại Trường đại học Luật, Đai học Huế thật tốt. Bên cạnh đó, em sẽ tham gia các hoạt động tới đây của cuộc thi và của Đoàn Thanh niên.

Dự định ở lại Huế thì em chưa dám chắc chắn. Song riêng với các hoạt động của Đại học Huế và của trường, nếu có cơ hội được quảng bá hình ảnh của trường và Đại học Huế thì em rất sẵn lòng và đó là vinh dự.

Tại cuộc thi, em chỉ mong muốn làm sao để ban giám khảo và ban tổ chức thấy được vẻ đẹp sinh viên Huế. Động lực to lớn nhất của em lúc đó là muốn mọi người hiểu sinh viên Huế không chỉ thông minh, duyên dáng mà còn rất tài năng. 

Duyên dáng với tà áo dài. Ảnh: Lê Huy

Còn những kế hoạch trong thời gian tới thì sao?

Năm 2019, em và các bạn á khôi sẽ tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn tổ chức ra thăm cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Bên cạnh đó, em sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động của Đoàn Thanh niên, các hoạt động quảng bá cho trường học và duy trì các hoạt động của Đoàn trường.

Cảm ơn những chia sẻ của Phương Lan!

Nguyễn Thị Phương Lan, sinh năm 1997, tại tỉnh Hải Dương. Phương Lan hiện là sinh viên lớp Luật Kinh tế K39B, Trường đại học Luật, Đại học Huế. Các năm học vừa qua, Phương Lan luôn đạt thành tích học tập khá, giỏi và là người năng động, nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào; là thành viên câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ và là MC của trường. Phương Lan cũng từng đạt giải hoa khôi bóng đá Trường đại học Luật, Đại học Huế năm 2017 và tham gia làm cộng tác viên cho đài truyền hình VTV8.

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ sinh ĐH Huế trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018

Trải qua các phần thi đêm chung kết tại TP. Đà Nẵng vào tối 16/12, thí sinh Nguyễn Thị Phương Lan, số báo danh 371, sinh viên Trường đại học (ĐH) Luật, ĐH Huế đã trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2018.

Nữ sinh ĐH Huế trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018

TIN MỚI

Return to top