ClockThứ Sáu, 22/12/2017 14:34

Virus mới có thể làm nóng và phồng pin điện thoại

Mã độc Android mới biến smartphone của người dùng thành công cụ đào tiền ảo và khiến máy bị hỏng.

Cảnh báo mã độc Red Alert 2.0 lấy cắp thông tin khách hàngPhát hiện mã độc trên nền tảng Android tấn công ứng dụng ngân hàngPhát hiện hơn 1.000 app cho smartphone Android dính mã độc

Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab đã tìm ra một dòng virus hoàn toàn mới và đặt tên là Loapi. Nó âm thầm biến điện thoại Android thành máy đào tiền ảo Monero, khiến thiết bị hoạt động hết công suất và quá tải.

Đầu tuần này, Kaspersky đã chia sẻ hình ảnh của một chiếc điện thoại với pin phồng rộp, màn hình bung khỏi khung máy sau hai ngày bị nhiễm virus.

Để phát tán, Loapi giả dạng là những ứng dụng phổ biến để lừa người dùng tải về. Sau khi được cài vào điện thoại, mã độc không hiện trên menu ứng dụng và sẽ liên tục hỏi quyền ưu tiên cho tới khi được đồng ý.

Sau đó, nó sẽ chống lại nỗ lực thay đổi lại thiết lập quản trị của người dùng bằng cách khóa màn hình, đóng cửa sổ setting hay dọa xóa bộ nhớ trong máy. Loapi thậm chí đánh dấu các ứng dụng diệt virus cài trên điện thoại là mã độc và yêu cầu người dùng gỡ bỏ chúng.

Loapi giả mạo là những ứng dụng diệt virus hoặc ứng dụng khiêu dâm.

Không chỉ đào tiền ảo, nó còn biến thiết bị thành công cụ tấn công DDoS, phát tán quảng cáo hay quản lý toàn bộ hệ thống SMS. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng nên tránh xa những ứng dụng không được phân phối chính thức, không có nguồn gốc rõ ràng...

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phân loại EG.5 là biến thể “đáng quan tâm” của COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã phân loại chủng virus COVID-19 EG.5 đang lưu hành ở Mỹ và Trung Quốc là một “biến thể đáng quan tâm”, nhưng dường như chủng virus này không gây ra nhiều mối đe doạ đối với sức khoẻ cộng đồng hơn các biến thể khác.

WHO phân loại EG 5 là biến thể “đáng quan tâm” của COVID-19
AFP: Các chuyên gia cảnh báo virus cúm gia cầm đang biến đổi nhanh chóng

Loại virus gây ra số lượng các trường hợp nhiễm cúm gia cầm cao kỷ lục ở các loài chim trên khắp thế giới đang biến đổi nhanh chóng, trong bối cảnh ngày càng gia tăng lời kêu gọi các quốc gia tiêm phòng cho gia cầm của họ, Hãng Thông tấn AFP ngày 3/6 dẫn lời các chuyên gia cảnh báo.

AFP Các chuyên gia cảnh báo virus cúm gia cầm đang biến đổi nhanh chóng
Các bệnh do virus nghiêm trọng xuất hiện gây ra nhiều hậu quả trên toàn cầu

Nhiều chuyên gia quốc tế đến từ châu Âu, châu Á và châu Phi cùng gần 100 cán bộ y tế, giảng viên, học viên, sinh viên trong và ngoài nước vừa tham gia trao đổi, cập nhật kiến thức trong khóa đào tạo về “Các bệnh do virus nghiêm trọng mới xuất hiện và tái xuất hiện” và “Thực hành các nguyên tắc an toàn y sinh học”, khai mạc vào sáng 19/4.

Các bệnh do virus nghiêm trọng xuất hiện gây ra nhiều hậu quả trên toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top