Bạn đọc Bạn đọc viết

11/08/2015 - 09:46

VNPT Thừa Thiên Huế đã giải quyết vấn đề khách hàng phản ánh

TTH -
Bức xúc về việc phải trả tiền thuê bao sử dụng internet hàng tháng trong khi mạng hư hỏng nhưng không được sửa chữa, ông Phan Anh Mỹ, trú tại Bến Ván 4, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc đã gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế khiếu nại Viễn thông Thừa Thiên Huế (VNPT).

Mới đây, chúng tôi đã nhận được Công văn số 1604/VNPTTTH-MDV (ngày 30/7/2015) của VNPT Thừa Thiên Huế xác minh nội dung đơn khiếu nại của bạn đọc Báo Thừa Thiên Huế.

Theo nội dung công văn phúc đáp, ông Dương Tuấn Anh, Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế cho biết, qua kiểm tra, do khoảng cách từ DSLAM đến nhà khách hàng Phan Anh Ngọc (là bố ông Phan Anh Mỹ, đứng tên chủ thuê bao) quá xa (6,8km) nên tín hiệu đường truyền bị suy giảm, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ. Trước đây, ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu ban đầu và khảo sát thực tế, đơn vị đã giải thích về hạn chế này, tuy nhiên do nhu cầu nên khách hàng vẫn chấp nhận sử dụng dịch vụ. Chiều dài lớn, cộng với các ảnh hưởng không thuận lợi về điều kiện môi trường sau này nên dẫn đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo, tùy thời điểm mà việc kết nối chập chờn hoặc không kết nối internet được như phản ánh của khách hàng. Bên cạnh đó, việc thi công mở rộng Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện Phú Lộc và thi công dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan triển khai đồng loạt trên toàn tuyến, kéo theo việc di dời hạ tầng viễn thông, nâng cấp hạ tầng mạng dẫn đến việc mất liên lạc nhiều, chất lượng suy giảm... Đơn vị đã nhiều lần tích cực khắc phục nhưng cũng không giải quyết được triệt để.
Lãnh đạo VNPT Thừa Thiên Huế cũng cho biết, sau khi nhận được được thông tin, đơn vị đã tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác điều hành, xử lý sự cố; đồng thời cử cán bộ trực tiếp làm việc với khách hàng, giải thích rõ nguyên nhân và khách hàng đã thông cảm, chấp nhận tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng, VNPT Thừa Thiên Huế giảm trừ toàn bộ cước phí phát sinh trong tháng 5 và 6/2015 đối với dịch vụ Internet MegaVNN cho khách hàng.
Báo Thừa Thiên Huếhoan nghênh VNPT Thừa Thiên Huế đã hợp tác, kiểm tra, xác minh sự việc, tổ chức họp rút kinh nghiệm và giải quyết ổn thỏa vấn đề bạn đọc phản ánh một cách kịp thời, nghiêm túc.
Về phía ông Phan Anh Mỹ cũng đã cám ơn Báo Thừa Thiên Huế vào cuộc kịp thời và đồng tình với hướng giải quyết của VNPT Thừa Thiên Huế. 
Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP