ClockThứ Ba, 21/05/2019 15:38

Vở ca kịch “Cái mẻ kho” đoạt Huy chương Bạc liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc

TTH.VN - Tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2019 diễn ra từ ngày 11 đến 20/5 tại Thanh Hóa, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế dự thi hai vở: “Cái mẻ kho” và “Nốt lặng thời gian”.

Tuấn Lin & niềm đam mê với sân khấu ca kịchVở ca kịch “Những người mẹ” đoạt Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc“Trò đời nghiệt ngã” dự liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc

Cảnh trong vở "Cái mẻ kho". Ảnh: NHCK

Sau những ngày tranh tài, vở “Cái mẻ kho” đoạt HCB tại liên hoan. Các nghệ sĩ tham gia vở diễn này cũng được trao 2 HCV và 3 HCB. Trong đó, 2 HCV thuộc về nghệ sĩ Hoàng Hà (vai Thạch Sùng) và nghệ sĩ Hoài Nhi (vai Mít). Hai nghệ sĩ khác tham gia vở “Nốt lặng thời gian” cũng được trao HCB.

 “Cái mẻ kho” là kịch bản của nhà văn Xuân Đức, mượn câu chuyện dân gian để răn đe người đời, đừng vì đồng tiền mà bán rẻ danh dự. Đây là vở diễn được nhà văn, tác giả kịch bản Xuân Đức sáng tác và chuyển thể ca kịch Huế dựa theo cốt truyện nguyên tác dân gian “Thạch sùng”. Vở “Cái mẻ kho” được dàn dựng năm 2017 với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế.

 “Nốt lặng thời gian” là kịch bản của NSND. Ngọc Bình, xoay quanh câu chuyện về tình yêu và đạo lý. Dù nên duyên vợ chồng không có tình yêu nhưng khi gặp tình yêu thật sự, người chồng lựa chọn ở lại chăm sóc vợ đang lâm bệnh mà không đi cùng người tình, bởi anh ta không thể bất chấp đạo lý.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chuyên án Z1” & câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng

Sáng 4/8, Hội Nghệ sĩ Sân khấu cho biết, vở ca kịch “Chuyên án Z1” do hội dàn dựng vừa đoạt 1 HCV và 2 HCB tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân”.

“Chuyên án Z1”  câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng
Khắc họa hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân

Tối 1/7, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức tổng duyệt vở ca kịch “Những đứa con thời loạn”. Đây là vở diễn nhà hát dàn dựng để tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân” do Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 7.

Khắc họa hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân
Return to top