Thể thao

Võ Lý & giấc mơ cách một tầm tay

ClockThứ Bảy, 07/11/2015 16:26
TTH - Sáng 5/11, Võ Lý hớn hở báo tin, em nhận được giấy triệu tập của BHL chuẩn bị tham dự giải U21 quốc tế 2015 rồi. Mừng quá anh ơi!

Giải U21 quốc tế 2015 diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh dự kiến có 6 đội tham gia tranh tài, gồm: U21 Hàn Quốc, U21 Thái Lan, U21 Myanmar, U21 Malaysia (hoặc U21 Australia), U21 Việt Nam và U21 HAGL.


Thật ra, được gọi tham dự giải U21 quốc tế diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 20/11sắp tới không là điều quá bất ngờ với người hâm mộ và ngay cả với bản thân Lý. Bởi tại giải U21 toàn quốc mới vừa kết thúc hồi cuối tháng 10, tuy phải cùng tuyển U21 Thừa Thiên Huế dừng chân ở tứ kết, nhưng với những biểu hiện xuất sắc của mình, Võ Lý đã khiến người hâm mộ, giới chuyên môn đánh giá rất cao, và báo giới cũng vì Lý mà “tốn” không ít giấy mực.

Với tư duy khá toàn diện trong phòng ngự lẫn tấn công; di chuyển cắt mặt, xử lý phạm vi hẹp, chọn vị trí và săn bàn khá tốt, không chỉ có tên trong danh sách các cầu thủ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải U21 quốc tế, mà trước đó, Lý đã được trợ lý Đội tuyển U23 quốc gia Trần Công Minh không tiếc lời khen ngợi. Và theo nhận định, chân sút quê Quảng Điền tràn đầy cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á diễn ra vào năm sau nếu duy trì vẫn được phong độ đỉnh cao của mình.

Sau lần thất vọng khi có tên trong danh sách tham dự giải bóng đá U21 quốc tế 2014 nhưng bị loại ở phút cuối khiến Lý nghiễm nhiên mất đi cơ hội khoác áo tuyển U23 Việt Nam thì nay, cơ hội ấy lại đang hiện hữu trước mắt.

Với Lý, việc khoác áo tuyển U21 Việt Nam không phải là giấc mơ lớn nhất, mà từ giải U21 quốc tế, cơ hội để khoác áo U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2016 mới là mục tiêu phấn đấu của chân sút sinh năm 93. Ngoài ra, được thi đấu cùng các cầu thủ xuất sắc tuyển chọn từ giải U21 toàn quốc vừa qua cũng như đối mặt với các chân sút trẻ quốc tế cũng chính là cơ hội tốt để bản thân tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm tiếp tục cống hiến cho đội bóng quê hương, Lý chia sẻ.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top