ClockThứ Bảy, 31/12/2016 05:41

Vô tư… vi phạm

TTH - Hằng ngày, khi đi lại trên đường Trần Phú (TP. Huế) đoạn giao nhau với đường sắt, không khó để bắt gặp cảnh tượng nhiều người tham gia giao thông vô tư đỗ xe qua bên trái đường dù đã có dải phân cách mềm.

Lỗi vi phạm không đi đúng phần đường thường xuyên xảy ra trên đường Trần Phú

Trước đây, tại nút giao đường Trần Phú với đường sắt chỉ có vạch kẻ nên ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông mỗi khi tàu chạy qua. Để giảm tình trạng kẹt xe tại đây, ngành chức năng đã lắp đặt dải phân cách mềm trên đường Trần Phú. Thế nhưng, ý thức của một bộ phận người dân chưa cao vẫn cố tình vi phạm, điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường. Tình trạng trên khiến việc ùn tắc giao thông lại tái diễn sau khi tàu chạy qua.  

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Huế cho biết, dải phân cách bằng vạch sơn chỉ có tác dụng với các tuyến đường mới khai thác có lưu lượng xe chạy thấp, còn đối với các tuyến đường phố có lưu lượng xe chạy tương đối lớn thì rất dễ xảy ra tai nạn do xe lấn đường ngược chiều. Mặt khác, mật độ, lưu lượng phương tiện lớn khó tránh sự va chạm, xung đột với dải phân cách khi người tham gia giao thông bất cẩn. Vì thế, nhiều vụ va chạm, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại nút giao này. Việc lắp đặt dải phân cách mềm ở đường Trần Phú là một chủ trương đúng, góp phần làm giảm kẹt xe.  

“Những người vi phạm đã mắc lỗi đi không đúng phần đường. Mức xử phạt hành chính cho hành vi vi phạm này là 350.000 đồng/trường hợp. Chúng tôi đã nhiều lần ra quân xử lý hàng chục trường hợp vi phạm nhưng tình trạng trên vẫn chưa thuyên giảm. Trong thời gian tới, Đội CSGT Công an TP. Huế sẽ cử tổ tuần tra kiểm soát túc trực tại đây để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”- Trung tá Đặng Phúc Xuân khẳng định.

Bài, ảnh: THÁI SƠN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
GIÁO DỤC Ý THỨC AN TOÀN GIAO THÔNG:
Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế

Phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hiện nay phần nhiều dễ bắt gặp ở giới trẻ, học sinh. Đây là thực trạng chung đáng lo không riêng ở tỉnh, thành nào.

Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế
Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông

Váy, áo chống nắng là vật bất ly thân được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Nhưng trong quá trình tham gia giao thông, việc sử dụng váy, áo chống nắng lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khôn lường nếu không được chú ý đúng cách.

Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông
Lo với shipper

Nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc, khó chịu khi bắt gặp hình ảnh các shipper (người giao hàng) lái xe chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, đi ngược chiều hay vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại di động để gọi hoặc nhắn tin...

Lo với shipper
Return to top