ClockThứ Tư, 08/06/2016 09:21

Vốn điều lệ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam được sử dụng 280 tỷ đồng từ Quỹ Hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp tại Công ty mẹ - Tập đoàn đến ngày 31/12/2015 để bổ sung vốn điều lệ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại văn bản số 2342/TTg-KTTH ngày 30/12/2013.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương hướng dẫn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam thực hiện cụ thể.

Đồng thời, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư căn cứ các quy định hiện hành đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xử lý trường hợp nguồn bổ sung vốn điều lệ của Tập đoàn sau năm 2015 không đủ so với mức vốn điều lệ đã được duyệt tại văn bản số 2342/TTg-KTTH ngày 30/12/2013.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế: Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ

Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là định hướng lớn và xuyên suốt nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2024 của ngành ngân hàng. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu này cần nhiều hơn các giải pháp vực dậy nền kinh tế trong bối cảnh kinh tế thế giới, trong nước vẫn dự báo còn nhiều khó khăn.

Tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ
Tháo gỡ rào cản tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phần lớn doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có nhu cầu vay vốn hiện đã kiệt quệ về tài chính, không còn tài sản thế chấp, trong khi hệ thống ngân hàng cũng gặp khó khăn khi dư thừa nguồn lực, nhưng không thể cho vay. Ông Nguyễn Văn Thân, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã nhận xét như vậy khi trả lời phỏng vấn.

Tháo gỡ rào cản tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kiểm soát doanh nghiệp vay vốn nước ngoài

Để kiểm soát vay vốn nước ngoài của doanh nghiệp (DN) không được Chính phủ bảo lãnh, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) triển khai rất nhiều giải pháp nhằm đảm bảo DN tuân thủ các quy định vay vốn nước ngoài.

Kiểm soát doanh nghiệp vay vốn nước ngoài
Quảng Điền bổ sung 22 tỷ đồng vốn đầu tư công

Sáng 4/7, HĐND huyện Quảng Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9, HĐND khóa XI nhằm thảo luận và thông qua các nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án từ nguồn vốn hỗ trợ đầu tư có mục tiêu của tỉnh và vốn khắc phục hậu quả thiên tai năm 2022 và nguồn thu tiền sử dụng đất các năm trước chuyển sang.

Quảng Điền bổ sung 22 tỷ đồng vốn đầu tư công

TIN MỚI

Return to top