Thể thao trong nước

Vòng 21 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia: CLB bóng đá Huế tạm biệt sân Tự Do

ClockChủ Nhật, 15/09/2019 19:55
TTH.VN - Chiều 15/9, CLB bóng đá Huế có chuyến đón tiếp Đắk Lắk với tâm thế gửi đến sân Tự Do và khán giả Cố đô lời tạm biệt ý nghĩa.

“Dính” 3 quả penalty, CLB bóng đá Huế mất cơ hội vào top 3


Cầu thủ Đắk Lắk (áo vàng) khá vất vả trong việc theo kèm Hữu Thắng

Dù tốc độ trận đấu diễn ra không quá nhanh, gay cấn do 2 đội đã hết mục tiêu, nhưng kể từ khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc, CLB bóng đá Huế là đội chiếm thế chủ động và liên tục có những pha xâm nhập vòng cấm vị khách Đắk Lắk từ sự phối hợp ăn ý và xông xáo của bộ tứ Phi Pha - Hữu Thắng - Danh Trung - Xuân Lộc.

Qua hơn 15 phút tìm đường vào khung thành đối phương, từ khu vực giữa sân, Phi Pha đi bóng dũng mãnh vượt qua hàng phòng ngự Đắk Lắk và tung cú sút hiểm hóc đưa CLB bóng đá Huế vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, đại diện Tây Nguyên đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi vẫn chưa phá được hàng phòng ngự có sự bọc lót cơ động của tuyến giữa bên phía đội chủ sân Tự Do, phút 28, từ một pha tham gia tấn công, Xuân Lộc tung cú sút chìm khiến thủ thành Đắk Lắk thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Dù dẫn trước 2-0 nhưng ở băng ghế huấn luyện, dường như không hài lòng với lối chơi của các học trò, HLV Nguyễn Đức Dũng liên tục thúc các cầu thủ CLB bóng đá Huế tiếp tục dâng cao, kể cả hàng thủ.

Bên phần sân đối diện, dù bị dẫn 2-0 nhưng Đắk Lắk tỏ ra bình tĩnh trong cầm bóng và triển khai tấn công khá nhịp nhàng. Dẫu vậy, bất chấp những nỗ lực của đại diện đến từ Tây Nguyên, 2-0 nghiêng về CLB bóng đá Huế vẫn là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra trong thế giằng co. Với khoảng cách 2 bàn khá an toàn, CLB bóng đá Huế chủ động giảm nhịp độ và có khoảng thời gian nhường thế trận cho đội khách. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm quá “cùn” của tiền đạo Đắk Lắk đã không thể gây nhiều sóng gió cho đội chủ sân Tự Do.

Và chiến thắng nhẹ nhàng trước Đắk Lắk với tỷ số 2-0 ở trận đấu cuối được chơi trên sân nhà cũng chính là lời tri ân đến người hâm mộ đã dõi theo những bước thăng trầm của CLB bóng đá Huế trong suốt mùa giải đầy sóng gió.

Vòng 22, cũng là trận đấu cuối cùng mùa giải 2019, CLB bóng đá Huế sẽ có chuyến hành quân đến sân Bình Phước - đội bóng được ví là “ngựa ô” năm nay vào ngày 22/9 tới.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top