Thể thao trong nước

Vòng chung kết U21 Báo Thanh Niên 2018: “Sẽ đá với 200% sức lực”

ClockThứ Sáu, 09/11/2018 08:27
TTH - “Không lý do gì các chân sút trẻ Cố đô không chơi với 200% sức lực. Và đó là cơ sở để chúng tôi đặt chỉ tiêu có mặt ở bán kết”, ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Trưởng đoàn Bóng đá Huế nói về mục tiêu của đội chủ nhà Thừa Thiên Huế tại vòng chung kết (VCK) U.21 Báo Thanh Niên 2018.

VCK U.21 Báo Thanh Niên 2018: Dự đoán Huế & Đăk Lăk sẽ lọt vào chung kết

Không có đội “lót đường”

Trừ chủ nhà Thừa Thiên Huế, với việc vượt qua vòng loại để góp mặt ở VCK U.21 Báo Thanh Niên đủ nói lên phần nào thực lực của Hà Nội, Viettel, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Long An và Đăk Lăk.

Nhiều chân sút trẻ Cố đô thường xuyên được đá chính tại giải hạng Nhất 2018

Cả về thực lực lẫn danh tiếng, “binh đoàn” Tây Nguyên chưa thể so với 7 đội bóng còn lại, nhưng trong đội hình, họ vẫn có một vài chân sút đáng chú ý đang khoác áo U.19, U.20 quốc gia, như: Thanh Sơn, Văn Luân, Y Êli Niê. Bên cạnh đó, những cú hích từ việc đứng thứ 4 tại giải hạng Nhất và có 90 phút thi đấu tuyệt vời tại Cúp Quốc gia trước ĐKVĐ V-League Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy càng khiến Đăk Lăk có cơ sở để chứng minh họ không phải là đội “lót đường”.

Góp mặt với Tiến Linh (tuyển quốc gia - vua phá lưới nội V-League 2017) cùng 11 chân sút vừa đá V-League, rõ ràng Becamex Bình Dương đang chứng tỏ tham vọng đổi màu huy chương sau khi giành vị trí thứ 3 tại VCK 2017. Với thực lực hùng hậu, có chiều sâu, mục tiêu đoàn quân HLV Hoàng Hùng hướng đến chắc chắn không ngoài ngôi vô địch.

Ba chức vô địch và một chức Á quân trong 6 lần góp mặt, Hà Nội đã và đang chứng tỏ là một thế lực cũng như ứng viên nặng ký tại VCK U.21. Ngoài những cái tên nổi bật từng khoác áo U.23, U.20 và U.19 quốc gia như: Sỹ Huy, Tùng Lâm, Việt Anh… trong danh sách của Hà Nội còn có 2 cái tên rất đáng chú ý: Thành Chung và Thái Quý - những chân sút từng cùng U.23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc). Với thực lực mạnh và đồng đều, thầy trò HLV Phạm Minh Đức chắc cũng chẳng cần “khiêm tốn” về tham vọng của mình.

Sau nhiều mùa bóng thăng trầm, Long An đã “trở mình” bằng sự vượt trội tại vòng loại bảng D khi là đội duy nhất toàn thắng 4 trận. Có thể, thành tích trên chưa đủ để xếp đại diện đồng bằng sông Cửu Long ngang hàng với Hà Nội, Viettel và Hoàng Anh Gia Lai, nhưng với một tập thể đồng đều, chơi gắn kết và hiệu quả, thầy trò HLV Nguyễn Kim Hùng vẫn đủ sức ngáng đường trước bất cứ đối thủ nào tại giải năm nay.

Đem đến VCK cặp tiền vệ trung tâm từng dự World Cup U.20 là Trọng Đại - Hoàng Đức, lối đá của Viettel càng toàn diện cả ở công lẫn thủ. Với chiều cao 1m80 trở lên cùng những pha xử lý tinh quái, 2 cái tên nói trên còn là “vũ khí hạng nặng” ở những pha không chiến và đá phạt. Sức mạnh của Viettel không chỉ có vậy. Với dàn cầu thủ khá trẻ nhưng chất lượng và đồng đều, mục tiêu của đương kim Á quân không nói thì ai cũng hiểu.

Từng 5 lần vô địch giải U.21, không quá lời khi đánh giá Sông Lam Nghệ An là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu của cả nước. Với lối chơi mạnh mẽ, luôn có “lửa” cùng hệ thống đào tạo có chiều sâu nên dù tiềm lực kinh tế không bằng Hà Nội, Viettel, Bình Dương…, nhưng với dàn cầu thủ từng khoác áo U.19 Việt Nam như Sỹ Hoàng, Bá Sang, Khắc Khiêm, Nam Cung cùng Văn Cường, Lâm Quý, Đình Bảo… dạn dày kinh nghiệm, đội bóng xứ Nghệ được kỳ vọng trở thành “kẻ soán ngôi” tại VCK lần này.

Chật vật vượt qua vòng loại khi toàn sử dụng U.19, nhưng khi có mặt ở VCK, Hoàng Anh Gia Lai đã đem đến Huế đầy đủ những gương mặt từng đứng ở ngôi cao nhất năm qua. Với dàn cầu thủ tài năng đã được kiểm chứng, sẽ không ai nghi ngờ khi đương kim vô địch tỏ rõ quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình.

Sẽ đá với 200% sức lực

Dù mới đây đã có những bổ sung chất lượng cả ở 3 tuyến, gồm: Tiến Dụng, Trọng Hóa, Thanh Thịnh và Tấn Sinh, nhưng chủ nhà Thừa Thiên Huế vẫn không được đánh giá cao cũng như tạo được khác biệt so với phần còn lại.

Với việc vượt qua vòng loại, thực lực, bản lĩnh của 7 đội khách phần nào đã được kiểm chứng, trong khi ở sân chơi này, sức mạnh của Thừa Thiên Huế vẫn đang là dấu hỏi, kể cả với khán giả nhà.

Dù vậy, Phó Trưởng đoàn Bóng đá Huế Nguyễn Đình Tuấn vẫn tự tin khi cho biết, chỉ tiêu của U.21 Thừa Thiên Huế là lọt vào bán kết. “Sau giải này, U.21 Thừa Thiên Huế tiếp tục bước vào giải bóng đá ĐHTT toàn quốc 2018. Tuy nhiên, để giành được HCV tại ĐH là điều cực kỳ khó khăn. Thay vì “đứng núi này trông núi nọ”, tại sao không dồn sức cho mục tiêu trước mắt”. 

Trong bóng đá, đội yếu thắng đội mạnh là chuyện bình thường. Ngoài ra, với “vũ khí” là “lửa” từ hàng vạn khán giả nhà và động lực có vị trí chính thức tại giải hạng Nhất 2019, không lý do gì các chân sút trẻ Cố đô không chơi với 200% sức lực. Và đó là cơ sở để chúng tôi đặt chỉ tiêu có mặt ở bán kết, ông Tuấn nói thêm.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai cầu thủ Huế được tập trung đội tuyển U17 quốc gia

Chuẩn bị tốt lực lượng tham gia Vòng chung kết Giải Bóng đá U17 châu Á năm 2023, Ban huấn luyện đội tuyển U17 quốc gia đã quyết định tiếp tục triệu tập 2 cầu thủ của tuyển U17 Huế là Vi Đình Thượng và Nguyễn Lương Tuấn Khải tham gia tập trung đợt 2 cùng đội tuyển.

Hai cầu thủ Huế được tập trung đội tuyển U17 quốc gia
Return to top