Thể thao quốc tế

Vòng chung kết World Cup 2018: Bảng B ngã ngũ

ClockThứ Tư, 20/06/2018 14:13
TTH - Trận hòa 3-3 giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha giúp cục diện bảng B dễ dàng hơn với chính 2 đội bóng này dù cho trước đó, Iran đã tạo nên cú sốc nhỏ khi hạ gục Ma- rốc, đồng nghĩa với việc vượt qua 2 “ông kẹ” đến từ bán đảo Iberia để tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm trong tay.

World Cup 2018: Samba lạc điệu, tại Neymar hay tại Tite?Lần đầu cho PanamaGiao lưu và thi đấu giao hữu với các cầu thủ dự lễ hội bóng đá bên lề World Cup

Sau trận đấu với Iran, Ma rốc đã cho thấy họ là một tập thể thiên về tấn công nhưng lại không có mũi nhọn có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Có chăng là những Younes Belhanda, Mehdi Benatia và Achraf Hakimi đang khoác áo các CLB châu Âu, nhưng đó không phải là những chủ công dạn dày kinh nghiệm. Tất nhiên khi đối đầu với C.Ronaldo và các đồng đội, "Sư tử Atlas" hẳn biết thân biết phận bằng cách triển khai chiến thuật phòng ngự số đông nhằm hy vọng kiếm được 1 điểm trong tay người Bồ. Tuy nhiên, hy vọng vẫn chỉ là hy vọng bởi, ngoài C. Ronaldo, Bồ Đào Nha còn có Ricardo Quaresma, Bernardo Silva, Goncalo Guedes hay Andre Silva - những cái tên luôn có khả năng xuyên thủng hàng thủ Ma – rốc bất cứ lúc nào.

Ở cặp đấu thứ 2 của bảng B, lợi thế đầu bảng của Iran sẽ không tồn tại lâu khi họ phải đối mặt với Tây Ban Nha – đội bóng tuy đang có chút bất ổn ở băng ghế huấn luyện nhưng vẫn đủ sức cầm hòa Bồ Đào Nha ở trận đầu ra quân. Có thể chút bất ổn cùng việc phải đối mặt với C. Ronaldo và đồng đội ngay từ đầu khiến Tây Ban Nha chưa chứng tỏ được khả năng ưu tiên kiểm soát bóng và tấn công đầy biến ảo ở mức tốt nhất nhưng khi gặp Iran, những cái tên, như: Ramos, Pique, Iniesta, Busquets hay David Silva sẽ cho thấy đây là một "tập thể hủy diệt", mà Iran sẽ là nạn nhân đầu tiên.

Nếu không có “địa chấn” nào xảy ra thì cục diện bảng B xem như đã ngã ngũ khi 2 tấm vé đi tiếp sẽ ghi tên Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, bởi ngày 26/6 tới, 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng giữa Tây Ban Nha – Ma- rốc và Bồ Đào Nha – Iran nhiều khả năng chỉ là cuộc tranh chấp “nội bộ” ngôi đầu bảng B của 2 đại diện đến từ bán đảo Iberia.

Giữa 2 trận đấu của bảng B, sau trận thắng với tỷ số tối thiểu trước Ai Cập, Uruguay đang khá tự tin trong hành trình chinh phục ngôi đầu bảng A khi chỉ phải đối đầu với Ả rập Xê út. Theo nhiều nhận định, đây là cuộc đối đầu không cân sức nhất là khi đại diện châu Á vừa có trận thua khá đậm 0-5 trước Nga ở ngày khai mạc.

Lê Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
Return to top