ClockThứ Năm, 18/07/2019 08:43

Vòng tay ấm áp

TTH - Dang rộng vòng tay đón nhận trẻ em mồ côi không nơi nương tựa để nuôi nấng, chỉ bảo, mong muốn sau này các em sống có ích cho đời... là tâm nguyện của trụ trì Niệm Phật đường (NPĐ) Đông An Lê Thị Ngọc Nhiên (Thích Nữ Giới Tín).

180 cháu rời trung tâm nuôi dạy Đức Sơn có việc làm ổn định

Trụ trì Tín dạy trẻ học văn hóa

Tiếp nhận NPĐ từ tháng 10/2012, trụ trì Thích Nữ Giới Tín đã tiếp nhận những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa để nuôi dưỡng, chăm sóc.

Năm 2017, cháu Trần Xuân Long (SN 2012, Phong An, Phong Điền) do gia đình ly tán, em trở thành bơ vơ, không nơi nương tựa, được trụ trì Tín nhận vào nuôi dưỡng và cho ăn học. Hiện, em đang học lớp 1, Trường tiểu học Điền An. Năm 2018, 2 anh em Nguyễn Ngọc Hoàng Vũ (SN 2012) và Nguyễn Ngọc Hoàng Long (SN 2009) mồ côi cha, gia đình cực khổ cũng được trụ trì Tín nhận chăm sóc. Hiện Vũ đang học lớp 1 và Long đang học lớp 4, Trường tiểu học Điền An.

Hồn nhiên, vui vẻ, Vũ và 2 em Long bộc bạch: Ở đây, các em đều xem trụ trì Tín là “mẹ”, bởi được “mẹ” chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ. Sống tại NPĐ, các em được vui chơi, học hành, được các anh chị đi trước và “mẹ” Tín chỉ bảo, dạy dỗ.

Không chỉ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trụ trì Tín còn được biết đến là người đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội. Từ năm 2013 đến nay, trụ trì Tín đã 19 lần hiến máu tình nguyện tại huyện Phong Điền. Nay, ngoài việc tiếp tục hiến máu cứu người, trụ trì Tín còn thường xuyên vận động, kêu gọi quyên góp từ các mạnh thường quân để hỗ trợ các gia đình người già neo đơn vào dịp lễ, tết; kêu gọi sự ủng hộ từ các nơi để thăm, tặng quà cứu trợ cho những gia đình gặp thiên tai, bệnh tật...

 “Đối với những trẻ mồ côi không nơi nương tựa, những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, NPĐ Đông An sẽ tiếp nhận để nuôi dạy. Nếu các cháu muốn xuất gia đi theo con đường phật pháp thì sẽ gửi vào các chùa tăng. Còn nếu các cháu không muốn xuất gia đi theo con đường phật pháp thì sẽ tiếp tục nuôi dạy các cháu thành người, tùy vào tâm nguyện các cháu muốn đi theo con đường học vấn hoặc học nghề...”, trụ trì Tín bộc bạch.

Ông Hồ Tá Thạnh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phong Điền cho hay: “Những việc làm thiện nguyện đều xuất phát từ cái tâm của mỗi người trước cuộc sống, trước những cảnh đời khó khăn. Ở huyện Phong Điền, ni cô Thích Giới Nữ Tín có tấm lòng bao dung như vậy rất đáng quý, góp phần quan tâm, bảo trợ cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Sáng 30/11, Hội Người khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế NKT 03/12 với chủ đề: “Chung tay hành động để bảo toàn và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với NKT, do NKT và vì NKT”.

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi
Lê Duy Ngọc và con đường nuôi dưỡng ước mơ

Sinh năm 1989, yêu hội họa từ thời bé, năm 2010, Lê Duy Ngọc rời quê hương Tuyên Hóa, Quảng Bình vào Huế để nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật và tìm con đường chinh phục ước mơ.

Lê Duy Ngọc và con đường nuôi dưỡng ước mơ
Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật

Sáng 4/10, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh (NKT – BT NKT&TMC) đã tổ chức hội nghị triển khai giải chạy UpRace vì NKT&TMC năm 2023.

Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật
Giúp trẻ mồ côi vững bước

Ngày 23/9, Hội LHPN TX. Hương Thuỷ tổ chức sơ kết chương trình "Mẹ đỡ đầu", đồng thời, trao kinh phí đỡ đầu năm 2023.

Giúp trẻ mồ côi vững bước
Return to top