ClockThứ Ba, 30/07/2019 15:33

Vụ cháy rừng ở Phong Điền gây thiệt hại hơn 22,6 rừng trồng và keo tái sinh

TTH.VN - Ông Nguyễn Bá Thạo, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Phong Điền thông tin như vậy với Thừa Thiên Huế Online ngày 30/7.

Phong Điền: Cháy khoảng 20ha rừng tái sinh sau khi khai thácHương Thủy: Đốt ong, gây cháy 1,5ha keo, tràmCảnh giác với cháy rừngCháy rừng ở phường An Tây gây thiệt hại 4,3ha thông cảnh quanRừng thông cảnh quan bị cháy đã được khống chế

Thời tiết nắng nóng cộng gió lớn nên lửa bùng phát nhanh khiến nhiều diện tích rừng trồng của người dân bị thiệt hại

Vụ cháy đã làm thiệt hại 22,6ha, trong đó có hơn 10ha rừng trồng 2 năm tuổi và 12,5ha cây keo tái sinh, tràm dầu tự nhiên của các hộ dân tại khoảnh 2, tiểu khu 18 trên địa bàn xã Phong Hiền. Đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn vào lúc 19h30 ngày 29/7.

“Rừng bị cháy nằm sát với đường sắt Bắc - Nam và gần khu công nghiệp Phong Điền. Nguyên nhân bước đầu có thể xác định do người dân vứt tàn thuốc gây cháy. Khu vực này có nhiều tranh tre, lá keo lưỡi mác dày và nhiều cây tràm đã lấy lá, trơ lại cây khô nên dễ bắt lửa cộng với thời tiết nắng nóng và gió lớn, khiến vụ cháy khó khống chế. Hiện, Công an huyện phối hợp với Hạt Kiểm lâm đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc”, ông Thạo nói.

Như thông tin đã đưa, vụ cháy rừng xảy ra tại vùng Bàu Co, thuộc thôn Hưng Long - Thượng Hòa, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền vào khoảng 9 giờ sáng 29/7. Huyện Phong Điền đã huy động khoảng 300 người khống chế đám cháy.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top