ClockThứ Tư, 03/08/2016 17:49

Vụ khai thác đất trái phép ở Phú Bài: Đã đình chỉ và xử phạt 10 triệu đồng

TTH - Liên quan đến tình trạng khai thác đất san lấp trái phép tại phường Phú Bài mà Báo Thừa Thiên Huế (số ra ngày 9/7/2016) phản ánh tại bài viết: “Đình chỉ việc khai thác đất trái phép ở Phú Bài”, ngày 03/8 UBND thị xã Hương Thủy cho biết đã đình chỉ thi công tại khu vực này và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đoàn The (người tổ chức khai thác đất trái phép) với số tiền 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy khẳng định, việc cải tạo và vận chuyển đất ra khỏi khu vực cải tạo khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là trái với quy định của pháp luật. Do đó, UBND thị xã sẽ thành lập đoàn thanh tra để xử lý trách nhiệm của cán bộ có liên quan, đồng thời xác định khối lượng đất đã khai thác trái phép để truy thu thuế Tài nguyên và phí bảo vệ môi trường theo đúng quy định pháp luật.

Gia Bảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Return to top