ClockThứ Tư, 03/04/2019 14:22

Vụ rơi máy bay Ethiopia: Phi công đã tuân thủ quy trình của Boeing

Thời báo Phố Wall cho hay, các phi công máy bay 737 MAX bị rơi ở Ethiopia đã tuân thủ quy định của hãng Boeing nhưng không kiểm soát được phi cơ.

Ethiopia để quốc tang vụ tai nạn máy bay làm 157 người thiệt mạngTập đoàn Boeing bị kiện liên quan tới vụ tai nạn máy bay ở EthiopiaBoeing mời hơn 200 phi công, hãng hàng không để thông tin về 737 MAX

Theo Thời báo Phố Wall, các phi công máy bay 737 MAX của hãng hàng không Ethiopia (Ethiopian Airlines) gặp nạn vào tháng trước đã tuân theo các quy trình khẩn cấp của Boeing nhưng họ vẫn không thể kiểm soát máy bay.

Máy bay Ethiopia. Ảnh: New Scientist.
 
Hiện nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ vẫn chưa thể hoàn tất việc sửa chữa phần mềm trên các máy bay 737 Max nhằm ngăn chặn máy bay rơi.

Một tuần trước, Boeing cho biết họ sẽ nộp những tài liệu cuối cùng cho Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vào ngày 29/3 về những nâng cấp phần mềm của Hệ thống Tăng cường các tính năng điều khiển (MCAS). Ngoài ra, nó cũng có một số cập nhật để dự phòng hệ thống tự động máy bay kích hoạt các tính năng khác.

Tuy nhiên, hạn chót đã qua và Boeing vẫn chưa nộp bản nâng cấp cuối cùng. Nhà sản xuất máy bay của Mỹ cho biết họ cần thêm thời gian để nâng cấp và chỉ có thể đưa ra bản cập nhật trong vài tuần tới.

Tuyên bố mới của Boeing diễn ra trong bối cảnh tất cả các máy bay Boeing 737 Max đều bị cấm bay vì hai vụ tai nạn làm gần 350 người thiệt mạng.

Thông số hộp đen từ 2 vụ tai nạn trước cho thấy hệ thống này đã hạ đầu máy bay xuống bất chấp nỗ lực can thiệp của phi công./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top