ClockThứ Sáu, 17/05/2019 14:37

Vụ sập nhà máy ở Thượng Hải, Trung Quốc: Số người chết tăng lên 10

Chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc cho biết, đến nay đã có 10 người thiệt mạng sau vụ sập nhà máy đang thi công ở thành phố này.

Nạn nhân vụ sập cầu ở Italia tăng cao, nguy cơ được cảnh báo từ trướcTrung Quốc: Sập công trình xây dựng, ít nhất 40 người chết

Trong số 25 người được giải cứu, có 10 người chết tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Vụ tai nạn xảy ra khi một bức tường của nhà máy đổ sập vào trưa 16/5 (giờ địa phương) khiến nhiều công nhân xây dựng bị đè dưới đống cột bê tông và dầm gỗ.

Chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc cho biết, đến nay đã có 10 người thiệt mạng sau vụ sập nhà máy đang thi công ở thành phố này. Ảnh: Reuters

Chính quyền thành phố cho biết chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ về cơ bản đã hoàn tất. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Truyền thông Trung Quốc cho biết tòa nhà trên tọa lạc trên diện tích 3.000 m2. Cơ sở này trước đây là đại lý phân phối ô tô Mercedes-Benz và đang được cải tạo thành một khu dành cho lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật.

Những năm gần đây, nhiều vụ sập nhà cao tầng đã xảy ra tại Trung Quốc, một phần là do quy định an toàn còn lỏng lẻo. Năm 2016, vụ sập 4 căn nhà 5 tầng của người dân tại thành phố Ôn Châu, miền Đông Trung Quốc khiến ít nhất 20 người thiệt mạng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top