ClockThứ Bảy, 26/11/2016 06:22

Vụ tai nạn tàu hỏa ở Iran: Số nạn nhân tử vong tăng lên 44 người

TTH.VN - Tờ AFP sáng nay (26/11) dẫn nguồn tin từ các quan chức Iran cho hay, số nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra hôm 25/11 tại nước này tăng lên 44 người.

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, ít nhất 96 người thiệt mạngTàu hỏa đụng nhau ở Pakistan, 17 người chếtTấn công bằng dao trên tàu hỏa tại Thụy Sĩ, 6 người bị thươngTàu chở khách của Hàn Quốc bị trật bánh, 9 người thương vong

Các toa tàu bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn ở tỉnh Semnan, cách thủ đô Tehran 250km. Ảnh: AFP 

Trước đó vào hôm qua (25/11), 2 tàu hỏa bất ngờ va chạm mạnh và bốc cháy trong một khu vực xa xôi ở phía bắc Iran, khiến hàng trăm người thương vong. Đây là một trong những thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của đất nước.

Thống đốc tỉnh Semnan, ông Mohammad Reza Khabbaz nói trên truyền hình nhà nước rằng, vụ tai nạn xảy ra tại tỉnh Semnan nằm trên tuyến đường chính giữa thủ đô Tehran và thành phố Mashhad.

Theo ông Khabbaz, 1 tàu tốc hành đi từ thành phố Tabriz ở phía tây bắc đến thành phố Mashhad đã dừng lại, nguyên nhân ban đầu cho thấy có thể do lỗi động cơ, tuy nhiên sau đó được khẳng định do lỗi của con người.

Hình ảnh phát sóng trên truyền hình cho thấy, cột khói đen lớn và ngọn lửa cháy dữ dội từ các toa tàu, trong khi lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt ngọn lửa và nhân viên cứu hộ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Ông Hossein Kulivand, người đứng đầu cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp của Iran cho biết, 44 người tử vong và 82 người nhập bệnh, trong đó 17 người được điều trị chấn thương nhẹ và đã xuất viện.

Lỗi của con người đã được xác định là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

"Chiếc tàu đi từ Semnan được lệnh di chuyển nên đã tông vào chiếc tàu khác từ phía sau", ông Mohsen Poor-Seyed Aghaie, Giám đốc công ty đường sắt Iran cho hay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Return to top