Thế giới

Vụ tai nạn xe buýt có 29 sinh viên Việt Nam ở Mỹ: Công ty du lịch Seattle bị đình chỉ hoạt động

ClockThứ Ba, 29/09/2015 15:07
TTH.VN - Hôm nay (29/9), mọi hoạt động của công ty du lịch Ride the Ducks ở tiểu bang Seattle (Mỹ) chính thức bị đình chỉ, sau khi chiếc xe du lịch của công ty này đâm ngang vào một xe buýt chở sinh viên vào tuần trước, làm 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.


Hiện trường vụ tai nạn xe buýt trên cầu Auroma, thành phố Seattle, Mỹ. Ảnh: AP

Trước đó, Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia Mỹ đã tổ chức một phiên họp khẩn cấp vào hôm qua (28/9) để tiến hành cuộc điều tra về loại "xe buýt lội nước” đang lưu thông trên đường phố, thuộc sở hữu của công ty Ride the Ducks tại tiểu bang Seattle.

Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi các nhà điều tra liên bang thông báo rằng, chiếc "xe buýt lội nước” gây ra vụ tai nạn không được sửa chữa phần trục theo như yêu cầu bảo dưỡng cách đây hai năm. Các nhà chức trách đang điều tra liệu có phải sự cố phần trục là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn.
Theo ông David Pratt, Trợ lý Giám đốc của Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia Mỹ, “công ty Ride the Ducks thuộc tiểu bang Seattle đã không sửa chữa phần trục cho các phương tiện giao thông của mình”.
Phản ứng trước quyết định này, chủ sở hữu của Ride the Ducks, ông Brian Tracey khẳng định, ông "hoàn toàn đồng ý" với quyết định kiểm tra toàn bộ xe buýt du lịch của công ty. "Chúng tôi sẽ không đưa bất kỳ phương tiện nào vào phục vụ cho đến khi kết quả kiểm tra chứng minh rằng, chúng tôi đã bảo dưỡng chúng trong điều kiện tốt”.
Các nhân chứng ở hiện trường vụ tai nạn mô tả, lốp xe phía trước bên trái của chiếc xe du lịch bị kẹt trước khi đổi hướng và đâm vào xe buýt chở sinh viên.
Ủy ban An toàn giao thông vận tải quốc gia cho hay, có thể phải mất một năm để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.
Được biết, “xe buýt lội nước” là loại phương tiện hoạt động dưới nước nhưng có bánh để đi lại trên cạn. Nhiều câu hỏi về mức độ an toàn được đặt ra khi loại phương tiện này được phép lưu thông trên đường phố, không chỉ tại nhiều tiểu bang ở Mỹ, mà còn ở nhiều nơi trên thế giới như Singapore, Anh, Pháp.

Thanh Ngân (lược dịch từ AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top