ClockThứ Bảy, 02/07/2016 14:29

Vụ tấn công nhà hàng ở Bangladesh: Ít nhất 10 con tin được giải cứu

Theo NBC News, lực lượng an ninh Bangladesh đã giải cứu được ít nhất 10 người trong số các con tin bị những tay súng bắt giữ.

Thủ đô Bangladesh: Nổ súng, bắt giữ con tin ở khu ngoại giao

Lực lượng an ninh Bangladesh làm nhiệm vụ bên ngoài nhà hàng nơi các con tin bị bắt giữ. (Ảnh: AP)

Ngày 2/7, kênh truyền hình địa phương của Bangladesh cho biết ít nhất 10 con tin, trong đó có 2 người nước ngoài, đã được giải cứu sau khi lực lượng đặc nhiệm Bangladesh mở chiến dịch tấn công vào nhà hàng Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka, nơi các tay súng cực đoan bắt giữ hàng chục con tin từ đêm hôm trước.

Trong khi đó, hãng Reuters dẫn lời một quan chức an ninh cho biết một người nước ngoài, có thể là công dân Nhật Bản, đã kịp thoát ra bên ngoài sau khi hơn 100 lính đặc nhiệm bắt đầu đột nhập vào nhà hàng để giải cứu các con tin.

Trước đó, hãng Reuters đưa tin 20 con tin đã bị các tay súng bắt giữ trong nhà hàng trên. Trong bài phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, Đại sứ Italy Mario Palma thông báo trong số các con tin bị bắt có 7 công dân nước này.

Phía Nhật Bản cũng nói rằng khả năng một số công dân nước này cũng bị bắt làm con tin trong vụ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra vào tối 1/7, khi khoảng 5-6 đối tượng giấu mặt đã đột kích nhà hàng Tây Ban Nha Holey Artisan Bakery tại khu đoàn ngoại giao Gulshan, nơi nhiều thực khách nước ngoài thường lui tới. Ít nhất 2 sỹ quan cảnh sát thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ tấn công.

Hàng chục người bị bắt làm con tin sau khi cảnh sát đấu súng với nhóm phiến quân./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Tìm 'lối thoát' cho doanh nghiệp bất động sản

Dữ liệu khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) với các Hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và khoảng 43% trụ được đến hết năm 2023.

Tìm lối thoát cho doanh nghiệp bất động sản
''Cứu'' các doanh nghiệp bất động sản đang ''chới với''

Dữ liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (Vnrea) cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn, khoảng 23% doanh nghiệp BĐS sẽ chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và 3% doanh nghiệp trụ được đến hết năm.

Cứu  các doanh nghiệp bất động sản đang  chới với
Bình luận quốc tế
Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

Tình trạng nắng nóng cực đoan kéo dài đang đặt nhiều nước trên thế giới trước thách thức bảo đảm nguồn cung điện cho người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm nguy cơ thiếu điện.

Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top