ClockThứ Ba, 22/05/2018 14:52
VỤ “TRƯỜNG PHỔ THÔNG HUẾ STAR NỢ BHXH GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN”:

Vừa giám sát, vừa chuẩn bị hồ sơ khởi kiện

TTH.VN - Nếu nhà trường không chuyển nộp đủ số tiền như đề nghị của đoàn công tác để giải quyết quyền lợi của người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cơ quan chức năng sẽ khởi kiện ra tòa án nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Người lao động phải ủy quyền nếu muốn khởi kiệnCông đoàn Giáo dục Việt Nam yêu cầu bảo vệ quyền lợi giáo viên bị nợ BHXHNợ bảo hiểm giáo viên, nhân viên... do làm ăn thua lỗNăm học 2017-2018: Trường phổ thông Huế Star vẫn dạy và học bình thườngNiêm phong phòng không ảnh hưởng việc dạy, học ở Hue StarNgân hàng niêm phong phòng, Trường Huế Star vẫn dạy học

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đại diện đoàn liên ngành bảo vệ người lao động nêu quan điểm tại buổi làm việc với HĐQT Trường Phổ thông Huế Star liên quan đến việc nợ BHXH người lao động

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đại diện đoàn liên ngành bảo vệ người lao động (NLĐ) nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường Phổ thông Huế Star liên quan đến việc HĐQT không đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho hàng chục giáo viên, nhân viên đang công tác tại đây một thời gian dài. Buổi làm việc diễn ra ngày 22/5 còn có sự có mặt của đại diện các bên như BHXH tỉnh, BHXH Phú Vang, Công an tỉnh...

Buổi làm việc này dựa trên đơn kiến nghị được giáo viên, nhân viên nhà trường gửi lên cơ quan chức năng đề nghị bảo vệ quyền lợi cho NLĐ. Theo đoàn liên ngành, HĐQT Trường Phổ thông Huế Star nợ BHXH, BHYT, BHTN kéo dào từ tháng 9/2013 đến 4/2018 với số tiền lên đến gần 1,3 tỷ đồng. Cũng trong thời đó, tổng số người lao động đã nghỉ việc chưa được chốt sổ BHXH là 24 người, có 7 lao động nữ nghỉ thai sản chưa được giải quyết chế độ thai sản. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên đang tham gia BHXH hiện nay 13 người.

Đoàn đề nghị HĐQT Trường Phổ thông Huế Star chuyển nộp tiền phát sinh hàng tháng theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời đưa ra lộ trình cam kết trả hết số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, đưa ra phương án để giải quyết quyền lợi cho 17 người lao động có đơn kiến nghị, cụ thể đề nghị HĐQT đóng đủ số tiền là 858 triệu đồng vào cuối tháng 5/2018. Số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN còn lại, đề nghị HĐQT chậm nhất đến 30/6/2018 phải chuyển hết.

HĐQT Trường Phổ thông Huế Star trong thời gian dài không đóng BHXH cho người lao động khiến nhiều người bức xúc

Trước những đề nghị từ đoàn liên ngành, ông Nguyễn Tuấn Biên, Chủ tịch HĐQT Trường Phổ thông Huế Star thừa nhận do doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, tuyển sinh không đủ chỉ tiêu dẫn đến gặp khó khăn về tài chính. Theo ông Biên, HĐQT nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc họp và ngồi lại với người lao động để tìm phương án giải quyết dứt điểm nợ BHXH.

Ông Biên đưa ra giải pháp với đoàn liên ngành xin được trả dần theo đối tượng. Đến ngày 30/5/2018 sẽ chuyển 50% của 858 triệu đồng, trước 30/6/2018 chuyển 50% còn lại của 858 triệu để giải quyết quyền lợi cho 17 NLĐ có đơn kiến nghị. Riêng số tiền còn nợ HĐQT sẽ bàn phương án làm việc với ngân hàng để giải quyết dứt điểm nợ BHXH.

Thay mặt đoàn liên ngành, bà Hương khẳng định sẽ giám sát lộ trình trả nợ của HĐQT trường đưa ra. Nếu HĐQT trường không chuyển nộp đủ số tiền như đề nghị của đoàn công tác để giải quyết quyền lợi của NLĐ, LĐLĐ tỉnh và các cơ quan chức năng sẽ khởi kiện đơn vị ra tòa án để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Tin, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

TIN MỚI

Return to top