Thể thao quốc tế

Vua trụ hạng Sam Allardyce ở lại Premier League cùng Sunderland

ClockThứ Năm, 12/05/2016 10:37
Nhiệm vụ trụ hạng của Sunderland hoàn thành đúng "kiểu Sam Allardyce" khi các hậu vệ trở thành tiền đạo giúp đội bóng vượt qua Everton 3-0 trong một trận đấu tràn đầy cảm xúc trên sân Stadium of Light.

HLV Sam Allardyce ăn mừng với tiền đạo Defoe sau trận đấu với Everton. Ảnh: Reuters

Lamine Kone có hai bàn thắng giúp cho Allardyce giữ thành tích đáng tự hào là HLV chưa bao giờ đưa một đội bóng xuống hạng. Kone là hậu vệ gốc Bờ Biển Ngà, sinh ra tại Pháp mà ông Allardyce đưa về Sunderland vào tháng 1-2016 cùng với Jan Kirchhoff và Wahbi Khazri, cả ba đều góp công lớn vào chiến dịch trụ hạng của đội. Bàn mở tỉ số của Sunderland trong trận này do một hậu vệ khác thực hiện là Patrick van Aanholt.

Giống như ba mùa trước, dưới tay các HLV Paolo Di Canio, Gustavo Poyet và Dick Advocaat, Sunderland trụ hạng trước 1 vòng đấu, biến chiến thắng 4-2 của Norwich trước Watford thành vô nghĩa, và thêm một nạn nhân nữa là Newcastle của HLV Rafa Benitez ngậm ngùi rời Premier League.

Việc trụ hạng thành công này có thể khiến ông chủ người Mỹ Ellis Short "trói" Allardyce chặt hơn nữa vào bản hợp đồng dài hạn sau khi Allardyce thay Advocaat hồi tháng 10-2015. Có nhiều thời gian và nguồn lực hơn, Allardyce có thể xây dựng đội bóng hiệu quả hơn, với Kaboul, Kone, Khazri làm trụ cột; tiền đạo Jermain Defoe 33 tuổi vẫn là cầu thủ hay nhất của đội mùa này; các cầu thủ đi mượn Yann M'Vila và DeAndre Yedlin chơi hay trước Everton đều nên được ký hợp đồng dài hạn.

Nếu Allardyce có được sự ủng hộ ông ta cần và thực hiện được những lựa chọn đúng đắn, Sunderland có thể tiến xa hơn trên bảng xếp hạng mùa tới chứ không đợi đến những vòng cuối để biết số phận như các mùa giải qua.

“Có xem trận này không Newcastle?”, đám đông CĐV Sunderland hò hét trên sân. Cuộc đào thoát lần này của họ trở thành niềm vui nhân đôi khi họ trực tiếp đẩy đại kình địch Newcastle xuống hạng. Allardyce cũng đã từng bị chủ tịch Mike Ashley của Newcastle sa thải hồi tháng 1-2008.

HLV Benitez đầu mùa này còn dẫn dắt Real Madrid giờ đang đứng trước câu hỏi: có nên cùng Newcastle xuống hạng Championship hay không? Newcastle được đầu tư 80 triệu bảng vào đội hình mùa này mà vẫn xuống hạng vì Benitez đến cứu đội bóng quá muộn.

Norwich thắng Watford 4-2, niềm vui chiến thắng trong một trận đấu của họ bị dập tắt bởi thất bại trong cuộc chiến dài trụ hạng. HLV Alex Neil nhận hết mọi trách nhiệm về mình nhưng dường như trong một trận đấu đầy tính giải trí, các CĐV Norwich muốn HLV 34 tuổi này ở lại. Neil đến Norwich tháng 1-2015, dẫn dắt đội bóng thăng hạng từ Championship lên Premier League và bây giờ quay lại. Tuy nhiên, người bổ nhiệm Neil là tổng giám đốc David McNally đã từ chức hồi đầu tuần này.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Xem TTBD Ngoại Hạng Anh
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Trước ngày khởi tranh Ngoại hạng Anh 2023/24:
Ai cản nổi Man xanh?

Như vậy là sau hơn 2 tháng chờ đợi, mùa giải mới của Premier League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8. Các đội bóng đã trải qua tour du đấu mùa hè và phần lớn thời gian của kì chuyển nhượng. Với những kết quả tiền mùa giải, hãy cùng tổng quan sức mạnh của một số đội bóng đáng chú ý.

Ai cản nổi Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Manchester United 2-0 Everton
Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League, M.U đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội khách Everton và 2 bàn thắng của McTominay và Martial đã giúp Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle.

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 7: Arsenal 4-0 Everton
Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành công

Ở trận đấu bù vòng 7 Premier League giữa Arsenal và Everton, Pháo thủ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ với việc mỗi hiệp ghi 2 bàn thắng, trong đó Martinelli là người chơi nổi bật nhất với một cú đúp.

Đè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành công
Return to top