Thể thao trong nước

Vui buồn cầu thủ Huế

ClockChủ Nhật, 16/12/2018 07:19
TTH - Ngày 10/12, tiền đạo Võ Lý đón sinh nhật thứ 25 của mình và đó cũng là ngày anh chính thức ký hợp đồng với đội bóng mới là câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh.

Hat-trick của Võ LýHuế đè bẹp Phú Yên bằng cú Hat – trick của Võ LýThêm một niềm tự hào của bóng đá Cố đôBóng đá Huế: Nhân tài không thiếu, nhưng…Võ Lý & giấc mơ cách một tầm tay

Trần Thành

Trên FansPage FC Huế đã có những lời chúc mừng dành cho cầu thủ từng khoác áo số 8 của CLB Huế: “Cuối cùng, tiền đạo Võ Lý cũng đã chính thức xác định tương lai của mình. Tiền đạo của CLB Huế sẽ gia nhập CLB TP. Hồ Chí Minh để bắt đầu chơi tại V-League 2019. Ngày 10/12, Võ Lý có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội Phi Sơn, Thanh Bình, Hoàng Thiên... Sau 15 năm cống hiến không mệt mỏi cho bóng đá Huế, đã đến lúc tiền đạo mang áo số 8 tìm cho mình một bến đỗ và thử thách mới. Hạng Nhất 2019, sân Tự Do sẽ thiếu vắng anh, nhưng người hâm mộ vẫn luôn dành cho anh tình cảm thân thương nhất...”.

Còn nhớ cách đây đúng hai tháng, sau trận thắng 3-2 trước Xi măng Fico Tây Ninh ở lượt trận thứ 17 giải hạng Nhất Quốc gia 2018, tiếng còi trọng tài thổi kết thúc trận đấu vừa dứt, người đang mướt mồ hôi, Võ Lý cứ thế từ sân cỏ chạy về phía khán đài A và gọi mẹ. Chị Hà Thị Lan là mẹ của Võ Lý đến từ làng Hòa Xuân (Điền Lộc, Phong Điền) cũng vui mừng chạy xuống chia vui cùng con. Đây là trận đấu cuối cùng của Võ Lý trong màu áo CLB Huế sau 15 năm anh được phát hiện, đào tạo và thi đấu trong màu áo các đội trẻ rồi đội tuyển CLB Huế. Anh muốn có một món quà chia tay với sân Tự Do, với người hâm mộ và tất nhiên người hâm mộ lớn nhất của anh chính là mẹ.

Võ Lý và mẹ

Võ Lý được làm quen với bóng đá chuyên nghiệp khi còn là học sinh tiểu học. Lứa cầu thủ của Võ Lý, Minh Hoàng, Văn Chiến… được đào tạo bài bản để thi đấu cho Hội khỏe Phù Đổng 2004 mà Huế là chủ nhà. Các em đã giành chức vô địch HKPĐ 2004 và sau đó đã gặt hái nhiều huy chương ở các giải bóng đá trẻ quốc gia.

15 năm gắn bó với bóng đá quê nhà, có thể nói Võ Lý đã cống hiến hết mình. Lối chơi của anh luôn đầy nhiệt huyết. Và cho dù có những trận đấu Võ Lý chơi không đúng phong độ nhưng nhìn chung anh đã chiếm được trọn cảm tình của người hâm mộ và cái tên trong lứa cầu thủ sinh năm 1993 được nhiều người nhắc đến nhất của CLB Huế.

“Một chiến thắng sân nhà cuối mùa thật đáng vui và hạnh phúc. Và thêm 1 bàn thắng nữa để tặng tất cả người hâm mộ Cố đô. Tôi chẳng có gì hơn xin cảm ơn tất cả những gì đã trải qua và thương yêu. Dù ở đâu hay làm gì Lý vẫn luôn luôn nhớ đến tất cả mọi người... Hẹn một ngày gần nhất để trở lại sân Tự Do thân yêu”... Đó là những dòng cảm xúc của Võ Lý sau trận đấu cuối cùng trong màu áo CLB Huế trên sân Tự Do trước khi anh chấm dứt hợp đồng với CLB Huế để tìm bến đỗ mới.

Từ niềm vui của tiền đạo Võ Lý khi anh đã tìm được một môi trường bóng đá mới chuyên nghiệp hơn để có thể thi thố tài năng, không ít người hâm mộ bóng đá Huế chạnh nhớ đến một tiền đạo khác từng chơi bên cạnh Võ Lý suốt 3 mùa bóng qua là Trần Thành.

So với Võ Lý thì mức độ nổi tiếng của Trần Thành còn lớn hơn khi anh từng ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Bahrain đưa đội tuyển U19 Việt Nam vào bán kết đồng thời giành chiếc vé dự World Cup U20 2017 tại Hàn Quốc.

Thế nhưng, kể từ khi trở về từ giải U20 thế giới, Trần Thành cứ chìm dần đi theo thời gian và bây giờ ngay cả khi giải bóng đá Quốc tế U21 Báo Thanh Niên đang được tổ chức tại Huế, thì Trần Thành cũng không được chọn vào đội hình tuyển U21 Việt Nam mà thay vào đó, đại diện cho U21 Huế  là 2 đàn em của anh, đó là Văn Sang và Văn Hiếu...

Có thể thấy, Trần Thành là một tiền đạo có tố chất, chơi bóng kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ tốt. Chính vì thế, khi được tập trung vào đội tuyển U19 Việt Nam, Trần Thành đã được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng và anh đã chơi tốt như thế nào thì mọi người đã biết. Vậy tại sao một tiền đạo có tiềm năng như Trần Thành lại bị xuống dốc một cách chóng vánh như vậy khi năm nay Trần Thành mới 21 tuổi?

Câu trả lời có lẽ cũng không khó, đó chính là môi trường mà Trần Thành đang thi đấu. Việc chơi ở một đội bóng hạng Nhất trung bình như CLB Huế đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tài năng của những cầu thủ trẻ như Trần Thành. Phải chăng nếu được thi đấu ở một đội bóng tốt hơn, môi trường chuyên nghiệp hơn thì Trần Thành sẽ phát huy được tố chất của mình? Điều này cũng đã xảy ra với Võ Lý khi anh thi đấu rất thăng hoa trong màu áo của U21 Nghệ An, được Trưởng đoàn bóng đá Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh nêu gương trước đội bóng và được bầu vào đội hình tiêu biểu của giải U21 Quốc gia năm 2014…

Thật buồn cho Trần Thành khi mà những đồng đội từng sát cánh cùng anh như Quang Hải, Văn Hậu, Hà Đức Chinh hay Tiến Linh giờ đây đang là những tuyển thủ quốc gia với hy vọng lần thứ 2 mang cúp vàng Đông Nam Á về cho bóng đá Việt Nam...

Niềm vui được khoác áo một câu lạc bộ V-League của Võ Lý sau khi từ giã màu áo đội bóng quê hương; nỗi buồn trong im lặng của một tiền đạo nhiều tiềm năng như Trần Thành cũng là nỗi ngậm ngùi khó nói của bóng đá Huế bây giờ...

Bài, ảnh: PHI TÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế

Cho dù còn khiêm tốn nhưng bóng đá Thừa Thiên Huế vẫn góp mặt đầy đủ ở các giải trẻ. Cũng đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ từ “lò” đào tạo bóng đá Huế.

Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế
Return to top