ClockThứ Ba, 17/04/2018 07:00

Vun đắp lòng yêu quê hương

TTH - Bồi đắp niềm tin yêu, khắc sâu thêm tình cảm gắn bó với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) và đồng bào vùng biên trên trận tuyến vì chủ quyền an ninh biên giới; nâng cao trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc là những tình cảm, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên... khi đến với cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và BĐBP”.

“Vun đắp những yêu thương”

Một ca khúc ca ngợi chiến công của BĐBP tại lễ phát động cuộc thi

Mới sáng sớm, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã nhộn nhịp màu cờ sắc áo của lính “quân hàm xanh”, lính “quân hàm đỏ”, các chiến sĩ công an và học sinh, sinh viên các trường... Các bạn trẻ đại diện cho đơn vị mình tham dự lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và BĐBP” do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Em Nguyễn Thái Hoài Phương, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế xúc động kể, ba của em là BĐBP, từng nhiều năm đóng quân tại Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt (huyện A Lưới). Qua những câu chuyện ba kể, em mới biết và hiểu phần nào về vùng đất biên giới giáp với nước bạn Lào, nơi cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Không chỉ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, ba em cùng các đồng đội đã không quản ngại vất vả, giúp người dân gặt lúa, sửa nhà, khám bệnh cho dân. Các chú còn qua tận bản Lào để giúp người dân nước bạn làm nhà, xây trường cho các em nhỏ, góp phần giữ vững và bồi đắp tình hữu nghị giữa Nhân dân hai nước. Vì nhiệm vụ, ba em xa nhà biền biệt. Nhưng em tự hào về những gì mà ba và các chú BĐBP đã làm. Em sẽ đem niềm tự hào đó vào trong bài thi của mình, với hy vọng sẽ truyền tình cảm cho những người bạn cùng trang lứa, để các bạn hiểu và yêu hơn mảnh đất biên giới và những đóng góp của các chú BĐBP trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Cuộc thi nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống BĐBP (3/31959-3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2019). Điểm mới của cuộc thi lần này là ngoài hình thức thi viết, người dự thi còn tham gia hình thức thi trắc nghiệm qua mạng internet.

Nguyễn Ngọc Minh Hoàng, mới nhập ngũ vào lực lượng BĐBP chia sẻ: “Chỉ mới bắt đầu những ngày tháng huấn luyện, nhưng những tân binh như chúng tôi đã hiểu cuộc sống của người lính biên phòng là gắn với những điểm tiền tiêu của Tổ quốc. Lớp lớp cha ông đi trước đã cầm chắc tay súng, sẵn sàng xả thân để bảo vệ sự bình yên cho biên cương, biển đảo. Trong thời bình, nhiều cán bộ, chiến sĩ vẫn sẵn sàng hi sinh cuộc sống để cứu dân trong bão lũ. Vậy nên chúng tôi hiểu, mình càng cần phải cố gắng rất nhiều để tiếp bước cha anh…”. Minh Hoàng trải lòng và khẳng định, những người lính trẻ biên phòng như bạn sẽ còn “đi sâu” vào cuộc thi bằng chính sự rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Là người lính với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn tại chỗ, trực bảo vệ sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống, chúng tôi rất hiểu nỗi gian nan, vất vả của lực lượng biên phòng đang trấn giữ nơi biên cương, hải đảo. Tôi tin rằng cảm xúc đó sẽ khiến các bài thi sống động, truyền cảm hứng, để tất cả mọi người được bồi đắp hơn về tình yêu đối với biên cương, biển đảo của Tổ quốc, nâng cao trách nhiệm trong việc chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”, Thiếu tá Lê Quang Hoàng, công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bày tỏ.

Trong thời kỳ hòa bình và đổi mới, BĐBP tỉnh đã chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tích cực tham gia xây dựng, củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, giúp đỡ Nhân dân khu vực biên giới xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí…; đồng thời, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. BĐBP tỉnh đã khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh trên tuyến biên giới đất liền 84 km và 126 km đường biên giới bờ biển của tỉnh nhà. “Thông qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn góp phần bồi dưỡng, vun đắp lòng yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ nói riêng và Nhân dân nói chung trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc…”- Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân Ngày Chăm sóc cuối đời và Chăm sóc giảm nhẹ thế giới:
Vun đắp những cộng đồng trắc ẩn

Ngày Chăm sóc cuối đời và Chăm sóc giảm nhẹ thế giới được xác định là ngày thứ bảy tuần thứ hai của tháng 10 hàng năm. Năm nay nhằm ngày 14/10 với chủ đề “Compassionate Communities: Together for Palliative Care” (Những cộng đồng trắc ẩn: Đồng lòng chăm sóc giảm nhẹ).

Vun đắp những cộng đồng trắc ẩn
Xung kích trong mọi nhiệm vụ

Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phát huy tính sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong tham mưu, đề xuất, hiến kế, nhân rộng những mô hình hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, xung kích trong góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực biên giới, xây dựng nền Biên phòng toàn dân, công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân…

Xung kích trong mọi nhiệm vụ
“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng

“Đằng sau” những bước chân bền bỉ, vững vàng vượt núi băng rừng; vượt sóng gió trùng khơi của cán bộ, chiến sĩ biên phòng, cầm chắc tay súng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ, giữ gìn bình yên biên cương, biển đảo, là sự nỗ lực không ngừng nghỉ; là đóng góp rất quan trọng của ngành quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh.

“Hậu cần sức khỏe” cho bộ đội biên phòng
Nỗ lực của những sĩ quan biên phòng trẻ

Là đoàn dự thi trẻ nhất so với các đoàn trên 60 đầu mối trực thuộc Bộ Tư lệnh tham gia hội thi, cả 3 sĩ quan biên phòng trẻ Thừa Thiên Huế đều được công nhận là cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) năm 2023.

Nỗ lực của những sĩ quan biên phòng trẻ
Vun đắp hạnh phúc

Yêu thương, biết lắng nghe và thấu hiểu giúp các thành viên trong gia đình tìm được sự đồng cảm, hóa giải những hiểu lầm, tạo không khí gia đình êm ấm, hòa thuận.

Vun đắp hạnh phúc
Return to top