ClockThứ Ba, 20/03/2018 06:43

“Vun đắp những yêu thương”

TTH.VN - Đó là chủ đề chương trình nghệ thuật diễn ra tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh vào tối 19/3. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Hạnh phúc là “Yêu thương và chia sẻ”

Chương trình gửi đến người xem những ca khúc viết về hạnh phúc

Chương trình biểu diễn 15 tiết mục ca múa nhạc về hạnh phúc và gia đình do các diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế biểu diễn, như: Mùa xuân hạnh phúc, Hãy yêu nhau đi, Đứa bé, Gia đình nhỏ hạnh phúc to... Chương trình nhằm góp phần khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình, cộng đồng hạnh phúc, chia sẻ và giúp đỡ nhau.

Ngày 20/3 hàng năm được Liên hiệp quốc chọn là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, vì đây là một ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài ngày và đêm bằng nhau nên nó là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Từ đó, truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc truyền tải thông điệp: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc

Năm nay là năm thứ 5 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và Chia sẻ”, như: Tổ chức các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ các cá nhân, gia đình, cộng đồng còn nhiều khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, miền núi, biên giới, hải đảo trên tinh thần yêu thương và chia sẻ.

Trong năm nay, Thừa Thiên Huế sẽ chọn 1 cá nhân và 1 tổ chức tiêu biểu có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh, khen thưởng nhân dịp sơ kết Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3): Hạnh phúc cho mọi người

Hạnh phúc là cảm giác của mỗi người, hài lòng với mọi thứ xung quanh. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người, nhưng hạnh phúc của mỗi người phụ thuộc vào môi trường xung quanh, và mỗi cá nhân đóng góp cho hạnh phúc chung của nhân loại cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Ngày quốc tế hạnh phúc 20 3  Hạnh phúc cho mọi người

TIN MỚI

Return to top