Thể thao
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á: VIỆT NAM - UAE

Vững tin vào tuyển Việt Nam

ClockThứ Năm, 14/11/2019 17:25
TTH - Sau thất bại bất ngờ của UAE trước Thái Lan ở lượt đấu trước, cục diện bảng G trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Dẫu vậy, đây cũng là cơ hội để tuyển Việt Nam nối tiếp mạch bất bại trong cuộc đón tiếp UAE vào tối nay.

Tiễn kháchLo chuyện người MãNiềm tin

Lịch thi đấu của tuyển Vệt Nam

Đối thủ đáng gờm

Được đánh giá là đội mạnh nhất bảng G, nhưng sau thất bại trước Thái Lan, tiếp đến là việc thiếu vắng sự phục vụ của 3 trụ cột: Ali Mabkhout, Ahmed Berman và Khalil Ibrahim vì thẻ phạt và chấn thương, trong đó, đáng chú ý là chân sút Ali Mabkhout, người ghi 6 bàn thắng ở 3 trận đấu gần nhất của UAE tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, sức mạnh của đại diện Tây Á không còn là điều quá lo lắng với thầy trò HLV Park Hang - seo ở cuộc chạm trán vào tối nay.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa UAE dễ dàng bị khuất phục bởi tuyển Việt Nam nếu như ông thầy người Hàn Quốc không tìm ra được phương án khắc chế với những Omar Abdulrahman, Ahmed Khalil, Habib Al Fardan hay Ali Saleh.

Đang là đội trưởng của UAE, ghi 11 bàn thắng sau 74 lần khoác áo tuyển quốc gia, Omar Abdulrahman là linh hồn trong lối chơi của đại diện Tây Á. Với nhãn quan và kỹ thuật tuyệt vời của mình, Omar Abdulrahman được huyền thoại Xavi đánh giá rất cao cũng như được ví von là “Messi châu Á”.

Trong đội hình của UAE, Ahmed Khalil là cầu thủ có mức giá đến 2 triệu Euro cùng hành trang đã chơi tổng cộng 103 trận cho đội tuyển quốc gia, ghi được 48 bàn thắng. Với chiều cao 1m80, chắc chắn trong cuộc đối đầu tối nay, hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ phải rất vất vả để ngăn cản khả năng không chiến của Ahmed Khalil.

 Tuyển Việt Nam vẫn giữ được đội hình mạnh nhất trước trận gặp UAE

Cùng có chiều cao 1m80, ngoài khả năng không chiến, tiền vệ Habib Al Fardan còn có kỹ thuật và khả năng xoay sở rất tốt. Không chỉ vậy, chân sút này khá “có duyên” với tuyển Việt Nam khi từng ghi bàn vào lưới các chân sút áo đỏ ở cả 2 trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015.

Cuối cùng là Ali Saleh. Dù chưa ghi bàn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng không vì thế mà đánh giá thấp vai trò của tiền đạo này, bởi qua những trận đã đấu, chân sút sinh năm 2000 với khả năng thu hút, lôi kéo hậu vệ của đối phương để đồng đội có khoảng trống ghi bàn được thể hiện rất xuất sắc.

Với những mũi nhọn đáng sợ trên, cho dù UAE không có lực lượng mạnh nhất và phải thi đấu dưới sức ép của gần 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, nếu như thầy Park và các học trò không có phương án hóa giải, tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá.

Vững tin vào tuyển Việt Nam

UAE là đội bóng có lối chơi có phần khoáng đạt, vô tư dựa trên nền tảng kỹ thuật điêu luyện và thể lực tốt. Trong khi đó, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang - seo là đội bóng có lối chơi thực dụng cùng quan điểm muốn giành chiến thắng trước hết không để đối thủ ghi bàn. Và trước sức mạnh đáng sợ trên hàng công của UAE, sự vững chãi ở hàng thủ của tuyển Việt Nam trong trận chiến tối nay dường như là mối quan tâm hàng đầu của ông thầy người Hàn Quốc.

Mừng là sau những cuộc chiến ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, có thể thấy bộ khung ở hàng thủ với Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng vận hành rất trơn tru và đầy hiệu quả trong những pha bọc lót. Minh chứng là tuyển Việt Nam chỉ mới để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận đã đấu. Bên cạnh đó, nếu chẳng may một trong ba cái tên nói trên xảy ra chấn thương hay vì lý do nào khác không thể ra sân cùng nhau, sự có mặt của bộ đôi Hữu Tuấn - Văn Đại chính là phương án thay thế hữu hiệu để khóa chặt những chân sút kỹ thuật và tốc độ ở 2 biên của UAE.

Trong bóng đá, tấn công cũng là một trong những cách phòng ngự hiệu quả. Nên kể cả khi phòng ngự chặt là lối chơi chủ đạo của tuyển Việt Nam tối nay, thì chỉ cần có khoảng trống, HLV Park Hang - seo cùng các học trò không bỏ qua cơ hội vùi dập đối phương bằng những pha tấn công cấp tập từ 2 tuyến tiền vệ và tiền đạo.

Các cầu thủ áo đỏ có tâm lý khá thoải mái trước cuộc chiến với đại diện đến từ Tây Á

Bình phục hoàn toàn chấn thương sau trận đấu với Malaysia, Tuấn Anh trong vai trò tiền vệ tiếp tục có cơ hội gia tăng sức ép lên hàng thủ UAE khi đá cặp với Đỗ Hùng Dũng cùng sự hỗ trợ của bộ đôi tiền vệ cánh Trọng Hoàng - Văn Hậu. Với nhãn quan chiến thuật, khả năng bọc lót và điều tiết nhịp độ trận đấu, 4 cái tên nói trên là nhân tố rất quan trọng trong những pha lên công về thủ của tuyển Việt Nam, cũng như sẵn sàng dội bom vào lưới đại diện đến từ Tây Á.

Trên hàng công, ngoài phong độ ổn định của Quang Hải, Văn Toàn, trong tay HLV Park Hang - seo còn có nhiều sự lựa chọn với sự có mặt của Công Phượng, Anh Đức, Trọng Hùng, Tiến Linh..., trong đó, Anh Đức chính là nhân tố khá thích hợp để xuất hiện cùng đòn kết liễu sau những đường căng ngang cắt mặt của đồng đội trong khu vực 16m50 nếu tuyển Việt Nam áp dụng bóng bổng - lối chơi mà UAE khá kém trong hóa giải.

Ngoài trận chiến trước UAE, chưa đầy 1 tuần sau, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, tất cả đều trên sân Mỹ Đình. Tuy lịch thi đấu khá dày nhưng việc được chơi trên sân nhà trong 2 trận liên tiếp chính là lợi thế rất lớn trong cuộc chạy đua tay 3 để giành tấm vé trực tiếp ở bảng G. Và chắc chắn, HLV Par Hang - seo cùng những chân sút áo đỏ sẽ không bỏ qua cơ hội tiếp đà thăng hoa cùng việc giành trọn 3 điểm, mà trước mắt là ở trận chiến tối nay.

Bài: Hàn Đăng - Ảnh: Zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top