ClockThứ Bảy, 25/02/2017 12:30

Vùng Viễn Đông Nga tổ chức thi câu cá trên băng

TTH.VN - Khoảng 1.000 người đã bất chấp cái lạnh dưới O độ C để tham gia vào một cuộc thi câu cá trên băng ở vùng Viễn Đông của Nga được tổ chức vào hôm qua (24/2), NHK đưa tin.

Người dân khoan lỗ để bắt cá trên mặt sông đã đóng băng. Ảnh: Image

Sự kiện diễn ra tại thị trấn Dolinsk, ở miền nam Sakhalin. Đây được coi là một trong những cuộc thi câu cá lớn nhất trong khu vực. Những người tham gia cuộc thi cùng tranh tài để bắt cá tuyết nghệ tây, loại cá được sử dụng trong một món ăn mùa đông của địa phương.

Các đối thủ dự thi được chia thành 4 đội, khoan vào mặt băng dày 50cm đã đông cứng trên sông. Các đội cùng thi đấu xem đội nào có thể bắt được nhiều cá nhất. Nhiều con cá tuyết nghệ tây dài đến 30cm, đã được câu lên khỏi dòng sông băng. Có nhóm bắt hơn 30 con cá trong khoảng thời gian chỉ 1 giờ đồng hồ.

Một cơn bão tuyết đã khiến nhiệt độ tụt xuống khoảng âm 10 độ C dưới mức đóng băng. Nhiệt độ dưới 0 độ C làm con cá cũng đóng băng chỉ trong vòng vài phút sau khi được kéo lên khỏi dòng nước.

Cá tuyết nghệ tây tẩm ít bột nhẹ và chiên trong dầu là món ăn rất được yêu thích ở vùng Viễn Đông Nga này, NHK cho biết.

Câu cá trên băng là một môn thể thao rất phổ biến ở vùng Viễn Đông của Nga vào khoảng thời điểm này trong năm khi các đại dương và các dòng sông nơi đây phần lớn đều đóng băng.                      

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top