ClockThứ Bảy, 02/03/2019 13:15

Vượt qua gian khó

TTH - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bưu Điện tỉnh Trần Thị Diệu Minh vinh dự là một trong 13 đảng viên xuất sắc tiêu biểu được Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua. Nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 2/2019 nhưng bà vẫn là tấm gương khích lệ, cổ vũ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị phấn đấu noi theo.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương 13 đảng viên tiêu biểu

Bà Trần Thị Diệu Minh, một trong 13 đảng viên xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh 

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bưu Điện tỉnh Trần Thị Diệu Minh vinh dự là một trong 13 đảng viên xuất sắc tiêu biểu được Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua. Nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 2/2019 nhưng bà vẫn là tấm gương khích lệ, cổ vũ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị phấn đấu noi theo.

Bà Diệu Minh chia sẻ: Khi mới chia tách, Bưu điện tỉnh đã gặp không ít khó khăn, thách thức về mọi mặt dẫn đến hiệu quả kinh doanh giảm sút.

Tuy nhiên, cán bộ, lãnh đạo Bưu điện tỉnh cũng xác định, việc tách VietnamPost hoạt động độc lập với VNPT là xu thế tất yếu, tạo điều kiện thuận lợi để cả VNPT và VietnamPost cùng đổi mới, phát triển mạnh mẽ hơn. Với VNPT, đây sẽ là một trong những bước đi quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc, sắp xếp lại hệ thống kinh doanh của tập đoàn. Còn với VietnamPost, đây sẽ là động lực để toàn ngành bưu chính tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và phát triển bền vững.

Xác định được như vậy nên bà Trần Thị Diệu Minh đã cùng với tập thể lãnh đạo đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để ổn định tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động, có những đổi mới và cách làm đột phá giúp Bưu điện tỉnh từng bước ổn định và đạt những kết quả đáng mừng. Trong đó phải kể đến bộ máy tổ chức, lao động được sắp xếp tinh gọn; các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu tính lương và năng suất lao động đều tăng trưởng; mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống được củng cố; đời sống tinh thần và vật chất của cán bộ, người lao động được cải thiện…

Không chỉ nỗ lực trong kinh doanh các dịch vụ truyền thống, hiện nay, bà cùng với lãnh đạo Bưu điện tỉnh tích cực mở rộng, phát triển nhiều loại hình dịch vụ, như: Bảo hiểm ô tô, xe máy, nhân thọ; huy động tiết kiệm; kinh doanh hàng tiêu dùng, bán sim thẻ điện thoại, dịch vụ truyền hình, chuyển tiền nhanh, chuyển phát quà tặng, điện hoa… Gần đây, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã mở rộng việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống bưu điện. Qua đó, Bưu điện tỉnh đã triển khai tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Có thể thấy, sau nhiều năm chia tách, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Bưu điện tỉnh đã giữ vững và phát huy vai trò chủ lực trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, đảm bảo thực hiện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời, củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ, bước đầu nâng cao sản lượng các dịch vụ hiện có, phát triển thêm một số dịch vụ mới. Những kết quả đó đã khẳng định tính đúng đắn của định hướng chia tách 2 lĩnh vực bưu chính và viễn thông. 

Ông Phạm Hồng Hải, Phó Giám đốc Bưu Điện tỉnh cho biết: Bà Diệu Minh là một tấm gương về sự say mê, tâm huyết, sáng tạo và yêu nghề để các đảng viên trẻ học tập. Từ những nỗ lực của mình, bà đã thực sự "truyền lửa" cho cán bộ, đảng viên, tiếp thêm niềm say mê lao động và sáng tạo. Bà luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm về khối lượng, chất lượng, thời gian và hiệu quả công việc. 

Đầu tháng 2/2019, bà Diệu Minh đã nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Nhưng với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của mình cùng nhiều thành tích được ghi nhận trong những năm qua như: Bằng khen của Thủ tướng giai đoạn 2012-2016, Chiến sĩ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông, Chiến sĩ thi đua Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, đảng viên xuất sắc nhiều năm liền... bà luôn là tấm gương khích lệ, cổ vũ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị phấn đấu noi theo.

Bài, ảnh: PHẠM THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

12 tác giả tham gia trưng bày Tem bưu chính

Ngày 30/4, Hội Tem tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức trưng bày Tem bưu chính 2022. Tham dự có bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh, lãnh đạo Hội tem Việt Nam. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Huế bốn mùa.

12 tác giả tham gia trưng bày Tem bưu chính
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đổi mới để phát triển

Những năm gần đây, Bưu điện tỉnh không ngừng đổi mới, hoàn thiện, bám sát định hướng của tỉnh và tình hình thực tiễn, tạo động lực để phát triển hoạt động sản xuất toàn diện. Có được kết quả đó là nhờ Đảng bộ đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đổi mới để phát triển
Bưu điện tỉnh: Doanh thu đạt trên 230 tỷ đồng

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết hoạt động 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Bưu điện tỉnh ngày 27/12. Hội nghị có sự tham dự của bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Bưu điện tỉnh Doanh thu đạt trên 230 tỷ đồng
Return to top