Thế giới

Vượt qua Mỹ, Singapore trở thành nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới

ClockThứ Tư, 09/10/2019 22:38
TTH - Singapore đã vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới năm 2019, theo Báo cáo cạnh tranh toàn cầu mới nhất vừa được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) công bố.

Singapore trở thành nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giớiKhả năng cạnh tranh của Singapore xếp thứ 3 trên thế giới

Singapore trở thành nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới năm 2019.  Ảnh: chauautravel

Bảng xếp hạng hàng năm cầu đo lường khả năng cạnh tranh của 141 nền kinh tế toàn cầu, trên thang điểm từ 0 đến 100, dựa trên các yếu tố cơ sở hạ tầng, y tế, thị trường lao động, hệ thống tài chính, chất lượng của các tổ chức công cộng và mở cửa kinh tế.

Năm 2019, Singapore đạt 84,8 trên 100 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Mỹ - nền kinh tế cạnh tranh nhất năm 2018, xếp vị trí thứ 2 với 83,7 điểm.

Trong số các trụ cột đánh giá gồm 12 chỉ số, Singapore đứng đầu trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng (95,4), y tế (100) và thị trường lao động (81,2). Nước này cũng giành được điểm số cao trong lĩnh vực hệ thống tài chính (91.3) và ổn định kinh tế vĩ mô (99,7). Về hiệu quả thị trường, Singapore đạt 81,2 điểm và xếp thứ hai sau Hồng Kông, theo báo cáo.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, Business Times & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top