ClockThứ Năm, 29/06/2017 06:38

WB huy động 500 triệu USD đối phó với các đại dịch

TTH.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa huy động 500 triệu USD nhằm tài trợ cho việc ứng phó nhanh với các dịch bệnh, bao gồm thông qua việc bán trái phiếu "đại dịch" đầu tiên, theo một tuyên bố của WB ngày 28/6.

Ngân hàng Thế giới phê duyệt gói tài trợ 500 triệu USD cho AfghanistanWB: Kinh tế toàn cầu cải thiện nhưng vẫn còn rủi roLHQ & WB hợp tác phục hồi cho những người dễ bị tổn thươngWB duy trì triển vọng tích cực đối với các nước đang phát triển châu Á

Logo của Ngân hàng Thế giới. Ảnh: CNA

Từ những phản ứng chậm trước đại dịch Ebola 2013 ở châu Phi, khiến hàng ngàn người tử vong, WB đã thiết kế Chương trình Hỗ trợ Tài chính Khẩn cấp cho Đại dịch (PEF), nhằm tăng nguồn tài trợ cho các quốc gia đang phát triển phải đối mặt với nguy cơ đại dịch.

Chủ tịch Tập đoàn Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim cho biết: "Với cơ sở mới này, chúng tôi đạt một bước tiến quan trọng, có khả năng cứu lấy hàng triệu mạng sống và toàn bộ nền kinh tế khỏi một trong những mối đe dọa toàn cầu lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt".

Tuyên bố của WB cho hay, nguồn quỹ này sẽ cung cấp 500 triệu USD trong 5 năm tới, thông qua việc kết hợp bán trái phiếu, tiền mặt và những cam kết trong tương lai từ các quốc gia tài trợ. Đức cung cấp khoản tiền mặt ban đầu là 50 triệu euro.

PEF được công bố hồi tháng 5/2016 tại cuộc họp của Nhóm 20 Bộ trưởng Tài chính ở Nhật Bản. PEF bao gồm 6 loại virus có khả năng lớn nhất dẫn đến đại dịch, bao gồm những virus gây ra đại dịch cúm A, SARS, MERS, Ebola, Marburg và những virus khác như Crimean Congo, Rift Valley và Lassa fever.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top