ClockThứ Tư, 04/10/2017 21:01

WB kêu gọi quy hoạch đô thị khu vực Đông Á và Thái Bình Dương

TTH - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa lên tiếng kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hơn và tiếp cận việc làm tốt hơn cho người dân ở khu vực thành thị, nhằm chống đói nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Đông Á và Thái Bình Dương, theo tờ Bangkok Post ngày 4/10.

Đô thị hóa ở Ấn Độ. Ảnh: Shutterstock

Ông Abhas Jha, Quản lý về Phát triển đô thị và Rủi ro thiên tai khu vực Đông Á-Thái Bình Dương của WB nói rằng: “Việc cung cấp cơ sở hạ tầng, công ăn việc làm và dịch vụ ở các thành phố trên khắp khu vực không được thực hiện với tốc độ nhanh như phát triển đô thị, dẫn đến gia tăng bất bình đẳng, có thể cản trở tăng trưởng kinh tế và dẫn tới sự chia rẽ xã hội”.

Báo cáo “Mở rộng cơ hội cho người nghèo đô thị” cho hay, Đông Á và Thái Bình Dương là khu vực đô thị hóa nhanh nhất thế giới. Đến năm 2018, một nửa dân số của khu vực, tương đương với hơn 1,2 tỷ người sẽ sống ở các khu vực thành thị”. Qua đó, báo cáo nhận định, thường khó để các thành phố theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của công dân; trong khi thiếu quy hoạch và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nhà ở và giao thông dẫn đến sự bất bình đẳng ngày càng mở rộng đối với cư dân đô thị.

Theo ông Jha, mặc dù có sự tăng trưởng kinh tế đặc biệt, cũng như việc tăng thu nhập và giảm đáng kể nghèo đói, bất bình đẳng về thu nhập vẫn mở rộng trong khu vực, nhất là ở các nền kinh tế như Trung Quốc và Việt Nam.

Nếu những thách thức này không được giải quyết, nó sẽ gây áp lực cho tăng trưởng, ổn định và sự gắn kết xã hội trong tương lai của khu vực. Báo cáo khuyến khích các Chính phủ có cách tiếp cận đa chiều để lập kế hoạch, kết hợp các khía cạnh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top