ClockThứ Tư, 27/09/2017 21:35

WB: “Khủng hoảng học tập” toàn cầu đe doạ tương lai giới trẻ

TTH - Trong một báo cáo mới, Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo, việc đến trường mà không học được gì là một sự lãng phí rất lớn các nguồn tài nguyên quý giá và tiềm năng của con người, khiến hàng triệu sinh viên trẻ ở các nước có thu nhập thấp và trung bình phải đối mặt với viễn cảnh đánh mất cơ hội và có mức lương thấp hơn trong cuộc sống sau này, do các trường tiểu học và trung học đã không thành công trong việc giáo dục.

 Một lớp học ở Campuchia. Ảnh: GPE

Báo cáo lập luận rằng, không có kiến thức, giáo dục sẽ không đạt được lời hứa loại bỏ đói nghèo cùng cực, tạo ra cơ hội và mang lại sự thịnh vượng cho tất cả mọi người. Thực tế, sau vài năm đến trường, vẫn có hàng triệu trẻ em không thể đọc, viết hay làm toán cơ bản.

Ông Jim Yong Kim - Chủ tịch WB cho rằng, "cuộc khủng hoảng học tập này là một cuộc khủng hoảng về đạo đức và kinh tế", là một bất công lớn đối với trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

Từ đó, báo cáo đề xuất một số biện pháp chính sách cụ thể để giúp các nước đang phát triển giải quyết cuộc khủng hoảng này bằng cách đánh giá việc học một cách nghiêm ngặt hơn; thúc đẩy cải cách giáo dục; và khiến việc đến trường trở nên có hiệu quả đối với tất cả trẻ em.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

TIN MỚI

Return to top