ClockThứ Hai, 22/01/2018 06:38

WB ký khoản vay trị giá 300 triệu USD giúp Nepal tái thiết

TTH.VN - Ngân hàng thế giới (WB) ngày 21/1 chấp thuận khoản vay trị giá 300 triệu USD cho Nepal, trong bối cảnh quốc gia nghèo khó này đang nỗ lực gây quỹ để tái thiết, gần 3 năm sau khi một trận động đất cướp đi mạng sống của hàng ngàn người và san phẳng nhiều ngôi nhà.

Nepal cần thêm viện trợ để tái thiết đất nước sau động đấtNepal: một năm sau động đất, quá trình tái thiết vẫn rất chậm chạpNepal đào tạo 50.000 lao động để tái thiết đất nướcNepal kêu gọi hàng tỷ USD viện trợ sau động đất

Một người đàn ông đi qua đống đổ nát của các ngôi nhà bị hư hại do trận động đất ở Bhaktapur, gần thủ đô Kathmandu, Nepal. Ảnh: AFP

Gần 9.000 người thiệt mạng khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter bất ngờ xảy ra hồi tháng 4/2015, phá hủy hơn nửa triệu ngôi nhà.

Ngân hàng Thế giới cho hay, chỉ 1/10 trong số những ngôi nhà này được xây dựng lại và Nepal đang phải đối mặt với sự thiếu hụt 1,2 tỷ USD trong ngân sách tái thiết.

Ông Kamran Akbar, chuyên gia quản lý rủi ro thảm hoạ tại nhà cho vay tài chính toàn cầu nhận định: "Khoảng trống này đã thu hẹp. Chúng tôi hiểu rằng, vẫn còn một yêu cầu nhưng cũng có những tổ chức khác đang hỗ trợ Nepal”.

Nepal trước đó ước tính ngân sách để phục hồi từ trận động đất ở mức 6,7 tỷ USD, tuy nhiên chi phí đã gia tăng nhanh chóng. Chính phủ nước này đang phải đối mặt với những chỉ trích mạnh mẽ về tốc độ tái thiết chậm.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top