ClockThứ Bảy, 23/04/2016 13:46

WB phê duyệt 150 triệu USD hỗ trợ Ecuador sau động đất

TTH.VN - Theo nguồn tin từ Sputniknews ngày hôm nay (23/4), Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phân bổ 150 triệu USD để giúp Ecuador đối phó với những hậu quả nghiêm trọng sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra hồi tuần trước.

Thiếu hụt thực phẩm, nước uống sau trận động đất tại EcuadorEcuador công bố biện pháp kinh tế đối phó hậu quả động đất

Nhân viên cảnh sát tiến hành công tác tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát tại khu phố Tarqui ở thành phố Manta, Ecuador. Ảnh: Reuters

"Nguồn quỹ của Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ việc phục hồi khẩn cấp và có hình thức như một phần của các gói cho vay đa phương mà Ecuador đã kích hoạt để giúp đỡ người dân đang cần hỗ trợ nhất", ông Francisco Borja Cevallos, Đại sứ Ecuador tại Washington trích dẫn trong một thông cáo của WB cho hay.

Trước đó vào hôm 22/4, Phó Chủ tịch WB khu vực Châu Mỹ Latinh và Khu vực Caribe, ông Jorge Familiar cùng với Đại sứ Ecuador tại Washington đã ký kết một thỏa thuận về khoản vay trị giá 150 triệu USD cho Ecuador .

"Thông qua dự án này, chúng tôi sẽ hỗ trợ việc mua và phân phối các mặt hàng phi thực phẩm như dụng cụ phẫu thuật, thiết bị y tế và bệnh viện di động, cũng như những vật tư khác để đối phó với tình trạng khẩn cấp nói trên", ông Familiar cho biết thêm.

Theo thông cáo, WB cũng đề nghị tái cơ cấu các khoản vay khác để Chính phủ Ecuador tăng số tiền có sẵn nhằm đối phó với những hậu quả của trận động đất.

Vào ngày 16/4, Ecuador hứng chịu một trận động đất mạnh 7,8 độ richter, với tâm chấn nằm gần thị trấn Pedernales, tỉnh Manabi. Tính đến thời điểm hiện nay, thảm họa động đất tồi tệ này đã làm ít nhất 602 người thiệt mạng, 130 người mất tích, 8.500 người bị thương và 26.000 người phải sống tại các khu tạm trú.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa nhận định, những thiệt hại do thảm họa tự nhiên này gây ra sẽ có chi phí khoảng 3 tỷ USD. Ông Correa cũng công bố kế hoạch bán một số tài sản nhà nước và bắt buộc người lao động có thu nhập trên 1.000 USD mỗi tháng đóng góp một phần tiền lương của mình với mục đích trang trải chi phí cho việc xây dựng lại đất nước.

Ngày 22/4, Viện Địa Vật lý Ecuador báo cáo, kể từ khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra vào tối 16/4 tới nay đã có lên đến 717 dư chấn, trong đó dư chấn mạnh nhất là 6,3 độ richter. Các chuyên gia của cơ quan này dự báo đất nước sẽ tiếp tục có thêm dư chấn trong những tuần tới.

Trong một động thái liên quan, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã điều một máy bay chở 30 tấn hàng hóa viện trợ nhân đạo, bao gồm thực phẩm và máy phát điện di động tới Ecuador hôm 21/4.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & The Wall Street Journal)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Return to top