ClockThứ Bảy, 01/10/2016 06:22

WB phê duyệt khoản vay 500 triệu USD giúp tạo việc làm tại Ai Cập

TTH.VN - Một khoản vay trị giá 500 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ giúp chính quyền địa phương ở khu vực Thượng Ai Cập tạo việc làm thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ trung chuyển hiện đại, tờ Sputniknews ngày 30/9 đưa tin.

WB: 100 triệu USD để tạo việc làm ở Jordan

Hành khách tại ga đến ở sân bay Cairo, Ai Cập. Ảnh: Sputniknews

Khoản vay nói trên được Hội Đồng Quản Trị Ngân Hàng Thế Giới phê duyệt, nhằm tập trung vào hai khu tự trị là Qena và Sohag. Đó là những khu vực nghèo nhất của Ai Cập, nhưng có "tiềm năng tăng trưởng lớn và chưa được khai thác", thông báo của WB nói.

Được biết, Thượng Ai Cập là một khu vực trải dài theo sông Nile, bao gồm 10 tự trị, nơi có khoảng 38% dân số Ai Cập và 67% những người nghèo của nước này, theo số liệu thống kê của WB.

Hiện nay, các danh mục đầu tư của WB tại Ai Cập bao gồm 25 dự án, với tổng trị giá khoảng 7,5 tỷ USD.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & WN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55

TIN MỚI

Return to top