ClockThứ Tư, 23/03/2016 20:16

WB phê duyệt khoản vay 500 triệu USD làm sạch không khí Bắc Kinh

TTH - Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 500 triệu USD cho Trung Quốc để hỗ trợ tài chính cho các dự án giúp kiểm soát ô nhiễm không khí ở trong và xung quanh Bắc Kinh.

Đây là một phần của một chương trình lớn hơn dự kiến ​​đạt 1,4 tỷ USD “tài chính xanh” trong 6 năm tiếp theo, trong đó có 500 triệu USD từ Ngân hàng Hua Xia WB cho biết.

Số tiền này sẽ giúp các công ty ở Bắc Kinh, Hà Bắc, Thiên Tân và các khu vực lân cận tiến hành các hoạt động để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí theo một kế hoạch đã được Hội đồng Nhà nước thông qua, chẳng hạn như giảm tiêu thụ than và giảm lượng khí thải.

Trung Quốc bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng và là nước phát thải lớn nhất thế giới các loại khí nhà kính. Khoảng 70% điện của quốc gia này đến từ các nhà máy điện đốt than - nguồn chính gây khí nhà kính.

Bảo Nghi (Lược dịch từ TASS, AP & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top