ClockThứ Hai, 20/03/2017 21:20

WB tài trợ 57 tỷ USD cho châu Phi

TTH - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố quyết định tài trợ 57 tỷ USD cho tiểu vùng Sahara châu Phi trong 3 năm tài chính tiếp theo.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim. Ảnh: AFP

Trong đó, 45 tỷ USD đến từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), một nguồn quỹ thuộc WB nhằm cung cấp các khoản tài trợ và cho vay không lãi suất dành cho những quốc gia nghèo nhất thế giới. Gói tài trợ này cũng bao gồm các khoản đầu tư trị giá khoảng 8 tỷ USD vào khu vực tư nhân từ Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) và 4 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc tế về Tái thiết và Phát triển (IBRD).

Đức, đất nước chủ nhà của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra ngày 17-18/3 vừa qua cho biết, quan hệ đối tác với châu Phi sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhóm trong năm nay. Trong số tất cả quốc gia châu Phi, chỉ có Nam Phi là thành viên của G20.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim nói thêm: "Với cam kết này, chúng tôi sẽ mở rộng đáng kể chương trình giáo dục, dịch vụ y tế cơ bản, nước sạch và vệ sinh, nông nghiệp, môi trường kinh doanh, cơ sở hạ tầng và cải cách thể chế".

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Cập nhật COP28:
Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), ngày 11/12, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết của mình trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu
Return to top