ClockThứ Tư, 03/05/2017 21:18

WEF khảo sát giới trẻ về các vấn đề toàn cầu

TTH - Cuộc khảo sát thường niên Global Shapers của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang tìm kiếm người tham gia trong độ tuổi từ 18-35, nhằm tìm hiểu giới trẻ nhìn nhận thế giới như thế nào và họ muốn làm gì.

Khảo sát Global Shapers của WEF giúp giới trẻ tăng cường tiếng nói trong các vấn đề địa phương và toàn cầu. Ảnh: Straitstimes

Theo tờ Straitstimes ngày 3/5, những người trẻ được mời chia sẻ quan điểm về các vấn đề của địa phương và toàn cầu, như quản trị và sự tham gia của công dân, công nghệ và đổi mới, giá trị và xã hội, kinh doanh và nơi làm việc.

Sáng kiến khảo sát được đưa ra vào năm 2015, nhằm giúp giới trẻ toàn cầu tăng cường tiếng nói. Kết quả khảo sát được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chính sách và ra quyết định của các bên liên quan.

Hồi năm ngoái, hơn 26.000 người từ 181 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia vào cuộc khảo sát. Trong đó, những người được hỏi bày tỏ mối quan tâm về biến đổi khí hậu, cũng như tình trạng tham nhũng và thiếu cơ hội kinh tế ở các quốc gia sở tại.

Cuộc khảo sát năm nay kéo dài đến hết ngày 30/6.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

TIN MỚI

Return to top