ClockThứ Sáu, 26/01/2018 06:51

WEF thành lập Trung tâm An ninh mạng Toàn cầu mới

TTH.VN - Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ngày 25/1 công bố việc thành lập một trung tâm toàn cầu về an ninh mạng mới, nhằm "giúp xây dựng một không gian mạng toàn cầu an toàn".

Tạo dựng một tương lai chung trong thế giới rạn nứtẤn Độ lên kế hoạch xây dựng nền kinh tế hàng nghìn tỷ USD vào năm 2025Lo ngại lớn nhất của thế giới là biến đổi khí hậuWEF khảo sát giới trẻ về các vấn đề toàn cầuIndonesia thành lập cơ quan an ninh mạng đối phó chủ nghĩa cực đoanNATO tăng cường an ninh đối phó với vụ tấn công mạng mới

Một người đàn ông đang làm việc trên máy tính xách tay. Ảnh: AF

Trong một thông cáo báo chí, WEF cho biết, mục đích của trung tâm là thiết lập "nền tảng toàn cầu đầu tiên" cho các Chính phủ, doanh nghiệp, chuyên gia và các cơ quan thực thi pháp luật để hợp tác về những thách thức an ninh mạng.

Sự hợp tác, trao đổi thông tin và các tiêu chuẩn chung này là cách duy nhất mà cộng đồng toàn cầu có thể "thành công trong việc chống lại tội phạm kỹ thuật số có tổ chức".

Ông Alois Zwinggi, người đứng đầu trung tâm mới thành lập, cũng là Giám đốc điều hành của WEF lưu ý: "Chúng ta phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo lợi ích và tiềm năng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được bảo đảm và an toàn".

Trung tâm sẽ được đặt trụ sở tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ) và sẽ hoạt động như một tổ chức tự trị dưới sự bảo trợ của WEF.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA & Economic Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
WEF: Hợp tác toàn cầu sẽ hạn chế khủng hoảng khí hậu, cứu sống 14,5 triệu người vào năm 2050

Một phân tích mới của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cảnh báo, thiên tai gia tăng do khủng hoảng khí hậu có thể dẫn đến thiệt hại kinh tế lên đến 12,5 tỷ USD và khiến 14,5 triệu người tử vong trên toàn thế giới vào năm 2050. Tuy nhiên, vẫn còn thời gian để các bên liên quan trên toàn cầu thực hiện hành động mang tính quyết định và chiến lược nhằm chống lại những dự báo này, cùng với đó là giảm thiểu tác động sức khỏe gây nên bởi biến đổi khí hậu.

WEF Hợp tác toàn cầu sẽ hạn chế khủng hoảng khí hậu, cứu sống 14,5 triệu người vào năm 2050
Hội nghị WEF Davos năm 2024:
Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”

Tạp chí Nikkei Asia ngày 18/1 cho hay, tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), sự kiện đang được tổ chức từ ngày 15 - 19/1 ở Davos của Thụy Sĩ, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đưa ra tầm nhìn biến các quốc gia Đông Nam Á thành một điểm đến duy nhất đối với khách du lịch, tìm cách thu hút sự quan tâm của quốc tế trong khu vực này.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”
WEF: Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn

Hơn một nửa số nhà kinh tế trưởng cho biết trong báo cáo triển vọng năm nay rằng nhiều khả năng, nền kinh tế toàn cầu năm 2024 sẽ suy yếu. Trong đó, cứ 10 người thì sẽ có 7 người cho biết tốc độ phân mảnh địa kinh tế sẽ tăng tốc.

WEF Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn

TIN MỚI

Return to top