Thế giới

WFP cảnh báo tình trạng thiếu lương thực do dịch Ebola

ClockThứ Ba, 21/10/2014 09:57
TTH.VN - Các quốc gia bùng phát dịch Ebola đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu lương thực nghiêm trọng.

Đó là lời cảnh báo của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) trong bối cảnh dịch bệnh Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh tế và an sinh xã hội tại một số nước khu vực Tây Phi kể từ tháng Ba tới nay.

Trong một tuyên bố ngày 20/10, WFP cho biết tình trạng thiếu lương thực tại các nước đang bị dịch Ebola hoành hành dữ dội nhất như Guinea, Liberia và Sierra Leone đang diễn ra ở nhiều cấp độ.

Nhằm ngăn virus lây lan, chính quyền các nước đã tiến hành phân vùng cách ly nhiều khu vực cộng đồng, khiến nông dân không thể canh tác và chăn nuôi gia súc.

Theo WFP, cho đến nay, tính cả số tiền 6 triệu USD mà Trung Quốc mới cam kết viện trợ, tổ chức này mới chỉ nhận được 1/3 trong tổng số 179 triệu USD mà Tây Phi cần để đối phó khẩn cấp với tình trạng thiếu lương thực.

Kể từ tháng Tư, WFP đã phân phát hơn 9.000 tấn lương thực cho gần 530.000 người dân bị ảnh hưởng bởi Ebola.

Cùng với Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Ứng phó tình trạng khẩn cấp của Liên hợp quốc, Mỹ và Nhật Bản, Trung Quốc hiện là một trong năm nước viện trợ nhiều nhất cho các chương trình của WFP.

Kể từ đầu năm nay, nước này đã viện trợ tổng cộng 38,2 triệu USD cho các nước Tây Phi đối phó dịch Ebola.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top