ClockChủ Nhật, 07/10/2018 14:54

WHO công bố chiến lược tăng cường kiểm soát thuốc lá

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 7/10 đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố một chiến lược toàn cầu, nhằm mở rộng chương trình kiểm soát thuốc lá trong vài năm tới, cũng như ngăn chặn sự can thiệp thêm của ngành thuốc lá trong các chính sách y tế công cộng.

WHO: Kiểm soát thuốc lá ở các nước kém phát triển vẫn còn quá chậmWHO: Tiến trình giảm sử dụng thuốc lá trên toàn cầu vẫn còn chậmWHO đưa ra các hướng dẫn mới về quy định đối với sản phẩm thuốc láLHQ: Cần làm nhiều hơn nữa để bào vệ người dân khỏi thuốc láWHO: Thuốc lá tàn phá môi trường, làm 7 triệu người thiệt mạng mỗi năm

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock

Chiến lược mang tên Khung Chiến lược Trung hạn (MTSF), nhằm tăng cường việc thực hiện Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá (FCTC) của WHO, với lộ trình giúp hướng dẫn công việc của các bên tham gia công ước, Ban thư ký và các bên liên quan khác liên quan đến việc kiểm soát thuốc lá từ năm 2019 đến năm 2025.

Bà Vera Luiza da Costa e Silva, người đứng đầu Ban Thư ký FCTC của WHO cho hay: “Việc áp dụng chiến lược này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực tăng cường FCTC. Chiến lược này đưa ra một con đường rất rõ ràng phía trước, với những ưu tiên và mục tiêu để củng cố các chính sách của Chính phủ, đồng thời thúc đẩy hành động toàn cầu nhằm thực hiện hiệu quả hơn công ước kiểm soát thuốc lá".

Được biết, chiến lược được ký kết trong phiên họp lần thứ 8 của FCTC, với hơn 1.200 người tham gia, bao gồm các phái đoàn đến từ 148 bên tham gia hiệp ước kiểm soát thuốc lá toàn cầu và đại diện các cơ quan của LHQ, các tổ chức liên Chính phủ và xã hội dân sự khác.

"Hơn bao giờ hết, chúng tôi cần phải tiếp tục và củng cố cam kết của chúng tôi để đảm bảo rằng, những nỗ lực của FCTC nhằm bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững không bị ngành công nghiệp thuốc lá cản trở", bà Costa e Silva nhấn mạnh.

Ngoài các hành động kiểm soát chặt chẽ hơn, các bên tham gia cũng đề cập đến nhu cầu về nỗ lực kiểm soát thuốc lá, để lồng ghép các chiến lược nhằm chống lại những tác động tiêu cực của thuốc lá đối với môi trường và sự phát triển bền vững.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Return to top