ClockThứ Sáu, 18/01/2019 20:08

WHO công bố danh sách mối đe dọa sức khỏe nguy hiểm nhất vào năm 2019

TTH - Theo thông tin trên trang Devdiscourse, vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố danh sách những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe trong năm 2019.

Hội nghị An toàn Thực phẩm Quốc tế lần đầu tiên được tổ chứcWHO xây dựng trung tâm y tế và môi trường châu Á – Thái Bình Dương tại Seoul

Nhiều nguồn tin sai lệch đã ảnh hưởng khá lớn đến quyết định tiêm vaccine phòng bệnh của con người. Ảnh: Healthy Debate

Bản danh sách được công bố bao gồm Ebola – đại dịch vừa xuất hiện và bùng phát trở lại vào năm 2018 và sốt xuất huyết với khoảng 390 triệu trường hợp nhiễm bệnh mỗi năm.

Nhìn chung, một số bệnh được WHO gọi tên có thể nói là khá nguy hiểm, trong khi một số chủng bệnh khác vẫn có thể ngăn ngừa được. Tuy nhiên, lần đầu tiên trào lưu anti-vaxxers (chống tiêm vaccine) cũng nằm trong danh sách. Lý giải về vấn đề này, WHO nhận định: “Do dự hoặc từ chối tiêm vaccine là những hành động đe dọa đảo ngược tiến trình tiến đến giải quyết những căn bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine. Tại một số quốc gia gần như đã đạt được thành công, xu hướng chống tiêm vaccine đã khiến các chủng bệnh nguy hiểm xuất hiện trở lại”.

Bên cạnh những yếu tố kể trên, các mối đe dọa khác cũng nằm trong danh sách cần đề phòng của WHO là biến đổi khí hậu, ô nhiễm và đại dịch cúm toàn cầu.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Devdiscourse & Global News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

TIN MỚI

Return to top