ClockChủ Nhật, 01/10/2017 06:45

WHO kêu gọi tẩy giun quy mô lớn để cải thiện sức khoẻ trẻ em

TTH.VN - Tổn thương của những người bị nhiễm ký sinh trùng đường ruột có thể giảm mạnh nhờ các chương trình tẩy giun định kỳ chỉ với 1 viên thuốc, theo hướng dẫn mới được Cơ quan Y tế Liên hợp quốc WHO phê duyệt.

Trẻ em được cho thuốc tẩy giun. Ảnh:  AP

Ông Dirk Engels, Giám đốc cơ quan phòng chống các bệnh nhiệt đới bị lãng quên cho biết: "việc tẩy giun theo chu kỳ định kỳ là cách tốt nhất để giảm bớt những nỗi đau do giun đường ruột gây ra", đồng thời cũng lưu ý rằng các chương trình như vậy cũng có thể bảo vệ 1,5 tỷ người hiện có nguy cơ mắc bệnh.

WHO hướng tới mục đích loại bỏ các tác hại do nhiễm giun ở trẻ em vào năm 2020 bằng cách điều trị cho ít nhất 75% trong số ước tính khoảng 873 triệu trẻ em ở các khu vực có tỷ lệ mắc nhiễm cao. Vào năm 2016, các Quốc gia thành viên của WHO đã xử lý được 63% trẻ em cần điều trị.

Bốn loài giun đường ruột chính ảnh hưởng đến gần ¼ số người nghèo nhất và phần lớn là những người bị gạt ra ngoài lề xã hội. Giun gây tổn hại đến khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của con người và cản trở sự phát triển thể chất của hàng triệu trẻ em.

Các chương trình tẩy giun quy mô lớn sử dụng các loại thuốc do các công ty dược tài trợ. Các loại thuốc này được vận chuyển đến các quốc gia có nhu cầu và được phân phối trong các chiến dịch điều trị đại chúng.

Một quan chức cấp cao của WHO cho biết thêm: "Cung cấp thuốc cho những người có nguy cơ giúp làm giảm cường độ nhiễm khuẩn đường ruột", đồng thời, cải thiện điều kiện vệ sinh cơ bản, giáo dục sức khoẻ và cung cấp nước uống an toàn cũng là chìa khóa để giải quyết vấn đề sức khoẻ và dinh dưỡng gây ra bởi giun đường ruột.

Nhiều quốc gia đã kết hợp các hoạt động tẩy giun cho trẻ em tuổi mẫu giáo với các chiến dịch chăm sóc sức khoẻ khác như tiêm vắcxin, ngày bổ sung vitamin... cho trẻ

Tố Quyên (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

TIN MỚI

Return to top