ClockThứ Tư, 19/10/2016 06:35

WHO kêu gọi viện trợ 22 triệu USD giúp Yemen đối phó với dịch tả

TTH.VN - Tổng cộng có 340 trường hợp nghi ngờ mắc dịch tả đã được ghi nhận tại Yemen tính đến ngày 17/10, nhưng không có trường hợp tử vong nào được báo cáo cho đến nay, WHO cho biết.

UNICEF: Dịch tả bùng phát ở YemenNội chiến Yemen: Những tổn thất dân sự và kinh tế

Trẻ em Yemen trong một bệnh viện kiểm tra bệnh tiêu chảy/dịch tả. Ảnh: AP

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế cung cấp hàng triệu USD viện trợ tài chính, nhằm giúp các tổ chức đối phó với dịch tả ở quốc gia bị khủng hoảng tàn phá Yemen, WHO cho biết trong một tuyên bố hôm qua (18/10).

Theo WHO, có tổng cộng 340 trường hợp nghi ngờ mắc tả đã được ghi nhận tại Yemen tính đến ngày 17/10, tuy nhiên chưa có trường hợp tử vong nào đã được báo cáo cho đến nay. "Tổ chức Y tế Thế giới và s các đối tác về y tế khẩn trương yêu cầu sự hỗ trợ từ cộng đồng tài trợ quốc tế để có thể ngăn chặn sự lây lan của dịch tiêu chảy / dịch tả tại Yemen. Tổng cộng cần 22,35 triệu USD theo yêu cầu của Bộ Y tế và các nước, trong đó cần ngay 16,6 triệu USD", tuyên bố nêu rõ.

WHO cho biết thêm rằng cps hơn 7,6 triệu người sống trong các khu vực bị ảnh hưởng, trong đó có 3 triệu người di tản.

Kể từ năm 2014, quốc gia Trung Đông này bị nhận chìm trong một cuộc xung đột quân sự giữa chính phủ do Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi lãnh đạo và nhóm nổi loạn Shiite Houthicủa đất nước - lực lượng đối lập chính của Yemen, những người đã được hỗ trợ bởi các đơn vị quân đội trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh. Kể từ tháng 3/2015, một liên minh do Saudi Arabia đã tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí theo yêu cầu Houthi Hadi. Bạo lực tiếp diễn ở Yemen đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng nhân đạo quy mô lớn. Theo Điều phối viên thường trú của LHQ và Điều phối viên nhân đạo tại Yemen Jamie McGoldrick, hơn 13 triệu người Yemen đang cần giúp đỡ ngay lập tức.

 Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Thử nghiệm cho thấy vaccine sốt rét thứ hai có tính bảo vệ cao

Kết quả vừa được công bố từ một thử nghiệm quy mô lớn cho thấy loại vaccine sốt rét do Đại học Oxford và Viện Huyết thanh Ấn Độ phát triển - được gọi là R21, đã giúp ngăn ngừa khoảng 3/4 số ca sốt rét có triệu chứng ở trẻ nhỏ trong năm đầu tiên sau khi chúng được tiêm phòng.

Thử nghiệm cho thấy vaccine sốt rét thứ hai có tính bảo vệ cao
WHO kêu gọi đổi mới nỗ lực toàn cầu để loại bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên

Trong Ngày Thế giới phòng chống các bệnh nhiệt đới bị lãng quên năm nay (30/1/2024), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo, cộng đồng và các đối tác cùng đoàn kết và hành động để giải quyết và loại bỏ sự bất bình đẳng gây ra các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs).

WHO kêu gọi đổi mới nỗ lực toàn cầu để loại bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên
Return to top