ClockThứ Ba, 21/03/2017 14:54

WHO khuyến cáo chủng ngừa sốt vàng da khi đến Brazil

TTH.VN - Hãng thông tấn Reuters ngày 21/3 đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ban bố khuyến cáo cho hay, những người đi đến khu vực nông thôn ở tiểu bang Rio de Janeiro và Sao Paulo của Brazil cần chủng ngừa sốt vàng da.

Brazil: Bùng phát bệnh sốt vàng da, ít nhất 40 người tử vongWHO mở rộng khuyến cáo chủng ngừa sốt vàng da ở Brazil

Vắc xin sốt vàng da tại một phòng thí nghiệm ở Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Brazil đang nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát của virus ở khu vực đông nam đất nước.

Mặc dù khuyến cáo mới không bao gồm những người đi đến thành phố Rio và Sao Paulo, hai khu đô thị lớn nhất của Brazil, khuyến cáo phản ánh mối quan ngại ngày càng gia tăng về loại virus này.

Bộ Y tế Brazil cho biết, sốt vàng da đã khiến ít nhất 137 người tử vong kể từ tháng 12 năm ngoái.

Kể từ khi các quan chức bắt đầu theo dõi sự bùng phát của dịch bệnh vào cuối năm ngoái, 424 ca nhiễm bệnh được xác nhận, so với chỉ 15 ca trong 2 năm trước đó. Ngoài các trường hợp được xác nhận từ tháng 12 vừa qua, các quan chức cũng đang kiểm tra thêm 933 trường hợp bị nghi ngờ.

Trong những tuần gần đây, nhằm ngăn chặn các trường hợp nhiễm bệnh tiếp theo, quan chức bang Rio đã tăng cường nỗ lực tiêm chủng cho người dân ở các thị trấn phía Bắc, giáp với Minas Gerais và Espirito Santo, những tiểu bang phát tán dịch bệnh đầu tiên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & WHO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top