ClockThứ Tư, 08/03/2017 07:00

WHO mở rộng khuyến cáo chủng ngừa sốt vàng da ở Brazil

TTH.VN - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), toàn bộ tiểu bang Espirito Santo của Brazil hiện đang đối mặt với nguy cơ lây truyền bệnh sốt vàng da, làm gia tăng mối quan ngại dịch bệnh này có thể lây lan đến các thành phố lớn nhất của đất nước.

Brazil: Bùng phát bệnh sốt vàng da, ít nhất 40 người tử vongSốt vàng da có nguy cơ lan ra toàn cầuWHO: Cần duy trì các biện pháp kiểm soát dịch sốt vàng da

Tiêm vắc xin phòng ngừa sốt vàng da ở bang Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: Rio Times Online

Hãng tin Reuters ngày 8/3 dẫn lời các quan chức y tế Brazil cho hay, dịch bệnh sốt vàng da đang lan rộng vẫn còn hạn chế ở khu vực nông thôn, nơi mà loài muỗi ở nông thôn lây bệnh sang người.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều mối quan ngại về việc virus có thể lây lan sang các trung tâm đô thị như Rio de Janeiro, Sao Paulo, Belo Horizonte và Vitoria, những khu vực có hàng chục triệu người sinh sống. Đây cũng là nơi mà WHO lo ngại, virus có thể sẽ bắt đầu lây lan từ người sang người qua muỗi Aedes aegypti.

Trong một đánh giá rủi ro năm 2013-2017, WHO khuyến cáo khách du lịch nên chủng ngừa nếu họ đến thăm tất cả bang của Brazil, ngoại trừ 8 tiểu bang gồm 6 tiểu bang ở phía đông bắc, cùng với Espirito Santo và Rio de Janeiro.

Hiện nay, danh sách của WHO được mở rộng đến phía bắc Rio de Janeiro và toàn bộ Espirito Santo, theo khuyến cáo của WHO vừa cập nhật tuần này.

Bộ Y tế Brazil ngày 7/3 cho biết, kể từ tháng 12 năm ngoái, khi dịch sốt vàng da được phát hiện lần đầu tiên, đã có 127 ca tử vong được xác nhận.

Trong tổng số 1.500 trường hợp bị nghi ngờ, 371 người được xác nhận, 966 trường hợp vẫn đang được kiểm tra và phần còn lại được loại trừ. Số trường hợp nghi ngờ và xác nhận là cao nhất của Brazil kể từ năm 2000.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & News2read)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024

TIN MỚI

Return to top