ClockThứ Bảy, 23/03/2019 06:28

WHO nhấn mạnh tầm quan trọng của nước sạch trong việc ngăn ngừa NTDs

TTH.VN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định, việc tiếp cận với nước sạch và an toàn cho tất cả mọi người là điều cơ bản để kiểm soát và loại bỏ những căn bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs) ở khu vực Đông Nam Á.

Thiếu nước sạch và vệ sinh ảnh hưởng nhiều trẻ em hơn xung độtHơn 2 tỷ người trên thế giới không thể tiếp cận với nước sạch

Nước sạch đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các căn bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs). Ảnh: Pixabay

Giám đốc khu vực Đông Nam Á của WHO, bà Poonam Khetrapal Singh cho biết, bên cạnh các biện pháp can thiệp khác, tiếp cận với nước sạch là một biện pháp mạnh mẽ nhằm đảm bảo tất cả các cộng đồng chống lại các bệnh nhiệt đới.

Các số liệu gần đây cho thấy, Đông Nam Á là khu vực chịu ảnh hưởng lớn thứ 2 trên thế giới bởi những căn bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs), trong đó các cộng đồng xa xôi hẻo lánh và khó tiếp cận hứng chịu phần lớn gánh nặng.

Bà Poonam Khetrapal Singh nhận định, không phải ngẫu nhiên khi đây cũng là những cộng đồng chịu thiệt thòi nhất trong việc tiếp cận với nước sạch, an toàn và vệ sinh.

Qua đó, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của WHO lưu ý, các chương trình NTDs cấp quốc gia trên toàn khu vực cần hợp tác với các đối tác và trên các lĩnh vực để nhắm mục tiêu vào các nhóm dân cư bị ảnh hưởng.

Các cộng đồng thiếu sự tiếp cận với nước sạch và an toàn cần những giải pháp bền vững. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đảm bảo việc tiếp cận các cơ sở rửa tay thích hợp, đồng thời chất thải gia đình cần được xử lý an toàn để ngăn ngừa sự lây truyền của các căn bệnh như bệnh sán máng và bệnh giun truyền qua đất.

"Vào Ngày Nước thế giới, WHO nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc tiếp cận nước sạch và vệ sinh để đấu tranh chống lại NTDs nói riêng, và mang lại lợi ích xã hội nói chung, như đã vạch ra trong Mục tiêu phát triển bền vững số 6”, bà Poonam Khetrapal Singh cho hay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

Chiều 30/3, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) và Trung tâm Vận hành tự động Hệ thống cấp nước.

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên
Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên: “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

Sở hữu công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Dự án Nhà máy xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm), sau khi hoàn thành được ví như “trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh. Dự án góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng cấp nước, đảm bảo cấp nước an toàn (CNAT) cho người dân trước những mối nguy ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước và tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

TIN MỚI

Return to top