ClockThứ Tư, 06/12/2017 22:24

WHO: phát hiện sản phẩm thuốc giả, kém chất lượng tại các quốc gia có thu nhập trung bình thấp

TTH - Tổ chức y tế Thế giới (WHO) cho hay, ước tính cứ 1 trong 10 sản phẩm y tế lưu hành tại các quốc gia có thu nhập trung bình thấp sẽ là các sản phẩm giả hoặc không đủ chất lượng.

Thuốc giả bán tràn lan ở các nước đang phát triểnInterpol bắt giữ 21 triệu viên thuốc giả có giá hơn 51 triệu USD

Tổ chức y tế Thế giới (WHO). Ảnh: The Nation

Điều này có nghĩa người dân đang phải sử dụng thuốc mà không có bất kỳ tác dụng điều trị hoặc bổ trợ sức khỏe nào. Về lâu dài, các cá nhân và hệ thống y tế sẽ thất thoát và lãng phí một khoản tiền rất lớn, tệ hơn là người tiêu dùng có thể mắc bệnh nặng hơn hoặc tử vong do sử dụng thuốc kém chất lượng.

Kể từ năm 2013, WHO đã nhận được 1.500 báo cáo về các trường hợp phát hiện thuốc giả mạo hoặc kém chất lượng. Trong số các loại thuốc dễ làm giả, thuốc chống sốt rét và kháng sinh được ghi nhận là chiếm số lượng lớn nhất. Ngoài ra, vào tháng 7/2013, cơ quan quốc gia quản lý và kiểm soát thực phẩm và dược phẩm của Nigeria (NAFDAC) đã bắt giữ 150.000 viên thuốc ngừa thai giả.

Có thể nói, toàn cầu hóa là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, khi bao bì và thành phần thuốc đều được sản xuất ở những địa điểm khác nhau trước khi tiến hành đóng gói và phân phối. Do đó, các quốc gia cần thắt chặt công tác quản lý, tăng cường hợp tác toàn cầu để giải quyết triệt để vấn đề này và bảo về sức khỏe người dân.

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

TIN MỚI

Return to top