ClockThứ Ba, 03/09/2019 18:56

WHO tập trung cải thiện tình hình sức khoẻ ở Đông Á - Nam Á

TTH - Trong cuộc họp khu vực lần thứ 72 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Đông Á - Nam Á đang diễn ra tại Delhi, đại diện WHO và 11 quốc gia thành viên đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề sức khỏe ưu tiên trong khu vực, bao gồm ung thư cổ tử cung, tăng cường năng lực chuẩn bị khẩn cấp, loại bỏ bệnh sởi và giải quyết gánh nặng bệnh lao, tin từ Down to earth cho biết.

WHO: Cần thêm nhiều hành động trong cuộc chiến chống thuốc lá toàn cầuWHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về Ebola ở CongoWHO: 1/3 dân số thế giới không được sử dụng nước uống an toàn

Các đại biểu tham dự cuộc họp khu vực lần thứ 72 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về Đông Á - Nam Á. Ảnh: WHO

Nhấn mạnh vai trò của khu vực, ông Bernhard Schwartländer – trợ lý cấp cao của WHO cho biết các nước này giữ một vị trí đặc biệt trong lĩnh vực y tế toàn cầu. Với sức chứa 1/4 dân số thế giới, thành công ở đây có tác động lớn đến tình hình sức khỏe toàn cầu, ông Schwartländer phát biểu tại cuộc họp. Đồng thời, ông cũng cho biết khu vực này đang có nhiều tiến bộ trong việc loại bỏ bệnh tật, trong đó một số thành tựu có thể kể đến như khu vực này không có bệnh bại liệt và uốn ván ở bà mẹ và trẻ sơ sinh; Maldives và Sri Lanka không có bệnh sốt rét, Maldives đã loại bỏ lây truyền HIV từ mẹ sang con; Bangladesh, Bhutan, Maldives, Nepal, Sri Lanka và Timor-Leste đã kiểm soát được bệnh rubella…

Được biết, cuộc họp đang ​​nhắm mục tiêu để đảm bảo rằng các ưu tiên khu vực được kết nối với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc (SDGs) và mục tiêu toàn cầu của WHO.

Trong những ngày còn lại của cuộc họp kéo dài một tuần, đại diện từ các quốc gia sẽ lên kế hoạch thảo luận về những chuẩn bị khẩn cấp trong khu vực, chăm sóc sức khỏe toàn cầu, SDGs liên quan đến sức khỏe, bệnh nhiệt đới, tiêm chủng, bệnh không lây nhiễm, diệt trừ bệnh bại liệt và vấn nạn kháng kháng sinh… Cuộc họp cũng sẽ xem xét và hoàn thiện Tuyên bố Delhi về các loại thuốc truyền thống.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Down to earth)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Return to top