ClockThứ Tư, 17/01/2018 06:30

WHO: Toàn bộ bang Sao Paulo đối mặt với nguy cơ sốt vàng da

TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 16/1 nhận định, toàn bộ tiểu bang Sao Paulo của Brazil đang đối mặt với nguy cơ sốt vàng da và khuyến cáo du khách nước ngoài chủng ngừa trước khi đến khu vực này.

WHO khuyến cáo chủng ngừa sốt vàng da khi đến BrazilWHO mở rộng khuyến cáo chủng ngừa sốt vàng da ở BrazilBrazil: Bùng phát bệnh sốt vàng da, ít nhất 40 người tử vongSốt vàng da có nguy cơ lan ra toàn cầuWHO: Cần duy trì các biện pháp kiểm soát dịch sốt vàng da

Một cậu bé được tiêm vắc-xin chủng ngừa sốt vàng da tại một trung tâm y tế công cộng ở thành phố Sao Paulo, Brazil ngày 16/1. Ảnh: AP

Khuyến cáo của WHO được đưa ra chỉ vài tuần trước khi mùa lễ hội Carnival diễn ra ở Brazil, khi hàng chục ngàn khách du lịch sẽ đổ về quốc gia này. 

Tuy nhiên, Bộ Y tế Brazil tuyên bố, khuyến cáo nói trên sẽ không làm thay đổi khuyến cáo của họ rằng, chỉ những du khách đi đến các vùng nông thôn mới cần phải chủng ngừa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Brazil, ông Antonio Carlos Nardi cho biết, các lễ hội Carnival diễn vào tháng 2 ở khu vực thành thị và khách du lịch sẽ không đối mặt với nguy cơ nếu họ ở lại thành phố.

Cũng theo ông Nardi, số ca bệnh tăng trở lại trong năm nay, nhưng không có đợt bùng phát sốt vàng da nào ở trong nước.

"Thời điểm này, chúng tôi không nói về sự bùng phát dịch, mà là sự gia tăng của số trường hợp mắc bệnh tại các tiểu bang Sao Paulo, Rio de Janeiro và Bahia”, Thứ trưởng Bộ Y tế Brazi nói với các phóng viên.

Theo WHO, 777 trường hợp mắc sốt vàng da ở người đã được ghi nhận ở 8 tiểu bang của Brazil kể từ tháng 12/2016 và 261 người đã tử vong do loại virus này.

Ông Nardi khẳng định, tiểu bang Sao Paulo sẽ tăng tốc và mở rộng chiến dịch chủng ngừa nhằm tiêm chủng cho 8,3 triệu người tại 54 thành phố trong tiểu bang đến giữa tháng 2.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
Return to top