ClockThứ Tư, 17/01/2018 06:30

WHO: Toàn bộ bang Sao Paulo đối mặt với nguy cơ sốt vàng da

TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 16/1 nhận định, toàn bộ tiểu bang Sao Paulo của Brazil đang đối mặt với nguy cơ sốt vàng da và khuyến cáo du khách nước ngoài chủng ngừa trước khi đến khu vực này.

WHO khuyến cáo chủng ngừa sốt vàng da khi đến BrazilWHO mở rộng khuyến cáo chủng ngừa sốt vàng da ở BrazilBrazil: Bùng phát bệnh sốt vàng da, ít nhất 40 người tử vongSốt vàng da có nguy cơ lan ra toàn cầuWHO: Cần duy trì các biện pháp kiểm soát dịch sốt vàng da

Một cậu bé được tiêm vắc-xin chủng ngừa sốt vàng da tại một trung tâm y tế công cộng ở thành phố Sao Paulo, Brazil ngày 16/1. Ảnh: AP

Khuyến cáo của WHO được đưa ra chỉ vài tuần trước khi mùa lễ hội Carnival diễn ra ở Brazil, khi hàng chục ngàn khách du lịch sẽ đổ về quốc gia này. 

Tuy nhiên, Bộ Y tế Brazil tuyên bố, khuyến cáo nói trên sẽ không làm thay đổi khuyến cáo của họ rằng, chỉ những du khách đi đến các vùng nông thôn mới cần phải chủng ngừa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Brazil, ông Antonio Carlos Nardi cho biết, các lễ hội Carnival diễn vào tháng 2 ở khu vực thành thị và khách du lịch sẽ không đối mặt với nguy cơ nếu họ ở lại thành phố.

Cũng theo ông Nardi, số ca bệnh tăng trở lại trong năm nay, nhưng không có đợt bùng phát sốt vàng da nào ở trong nước.

"Thời điểm này, chúng tôi không nói về sự bùng phát dịch, mà là sự gia tăng của số trường hợp mắc bệnh tại các tiểu bang Sao Paulo, Rio de Janeiro và Bahia”, Thứ trưởng Bộ Y tế Brazi nói với các phóng viên.

Theo WHO, 777 trường hợp mắc sốt vàng da ở người đã được ghi nhận ở 8 tiểu bang của Brazil kể từ tháng 12/2016 và 261 người đã tử vong do loại virus này.

Ông Nardi khẳng định, tiểu bang Sao Paulo sẽ tăng tốc và mở rộng chiến dịch chủng ngừa nhằm tiêm chủng cho 8,3 triệu người tại 54 thành phố trong tiểu bang đến giữa tháng 2.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Thử nghiệm cho thấy vaccine sốt rét thứ hai có tính bảo vệ cao

Kết quả vừa được công bố từ một thử nghiệm quy mô lớn cho thấy loại vaccine sốt rét do Đại học Oxford và Viện Huyết thanh Ấn Độ phát triển - được gọi là R21, đã giúp ngăn ngừa khoảng 3/4 số ca sốt rét có triệu chứng ở trẻ nhỏ trong năm đầu tiên sau khi chúng được tiêm phòng.

Thử nghiệm cho thấy vaccine sốt rét thứ hai có tính bảo vệ cao
Return to top